‘เอ็นทีที’ร่วมวงบริการคลาวด์ในไทย

‘เอ็นทีที’ร่วมวงบริการคลาวด์ในไทย

บุกหนักธุรกิจการเงิน อุตสาหกรรม ศูนย์บริการข้อมูล

การ์ทเนอร์ระบุว่า ระหว่างปี 2560-2566 ตลาดคลาวด์ในประเทศไทยจะมีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 23% ต่อปี ขณะที่การให้บริการด้านศูนย์บริการข้อมูล หรือ คอนแทคเซ็นเตอร์ จะเป็นปัจจัยบวกที่ผลักดันให้เกิดความต้องการใช้งานและกระตุ้นการตัดสินใจที่จะย้ายการทำงานแอพพลิเคชั่นไปยังคลาวด์มากขึ้น

โดยมีการคาดการณ์ไว้ว่าจากปี 2559 ที่ตลาดรวมศูนย์บริการข้อมูลมีมูลค่า 16.4 ล้านดอลลาร์ เมื่อถึงปี 2566 จะเพิ่มไปถึง 27.1 ล้านดอลลาร์ มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปี 7.4% และคาดว่ามากกว่า 50% จะย้ายมาใช้บริการคลาวด์ในประเทศไทยในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

อย่างไรก็ดี ด้วยความปลอดภัยเป็นหนึ่งในประเด็นสำคัญสำหรับลูกค้าองค์กรในการปรับมาใช้คลาวด์ เอ็นทีทีจึงได้พัฒนาบริการเพื่อตอบโจทย์ความต้องการและขจัดข้อกังวลดังกล่าว ด้วยแพลตฟอร์มบริหารจัดการคลาวด์แบบครบวงจร ออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อยกระดับการให้บริการในระดับองค์กร

พร้อมกันนี้ สามารถสร้างระบบการทำงานแบบส่วนตัวในรูปแบบที่ต้องการ รวมไปถึงการจัดการระดับความปลอดภัยขั้นสูงที่คำนึงถึงระบบความปลอดภัยตั้งแต่เริ่มต้นออกแบบ การบริหารจัดการ ไปจนถึงการเชื่อมโยงข้อมูลที่อยู่บนเครือข่ายคลาวด์อื่นๆ ซึ่งเอื้อให้การจัดการข้อมูลเป็นไปได้รวดเร็ว ไม่จำเป็นต้องใช้งบประมาณการลงทุนที่สูงในคราวเดียว 157486015280