'มนัญญา​' ฉุน​ 'ปลัดเกษตรฯ' ลักไก่ส่งเอกสารเลื่อนแบนสารพิษ

'มนัญญา​' ฉุน​ 'ปลัดเกษตรฯ' ลักไก่ส่งเอกสารเลื่อนแบนสารพิษ

"มนัญญา" ฉุนหนักเกิดรอยร้าวในรัฐบาลแน่ โดน ปชป.เจาะยางวางกับดักทุกทาง หลัง "เฉลิมชัย" ลงนามให้ปลัดเกษตรฯ ส่งเอกสารจากกรมวิชาการเกษตร ขยายเวลาแบน 3 สาร 1-6เดือน



รายงานข่าวจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ไม่พอใจกรมวิชาการเกษตรแอบทำหนังสือขอขยายเวลาแบน​สารพิษ​ โดยไม่แจ้งให้ทราบ มาแอบเห็นเอกสารในภายหลังจากที่ส่งเข้าคณะกรรมการวัตถุอันตรายแล้ว

แหล่งข่าวบอกว่า​ รองนายกฯ อนุทิน และ รมช.มนัญญา มีความไม่พอใจอย่างมากที่กรมวิชาการเกษตร ทั้งที่เป็นหน่วยงานในการดูแลของรมช.เกษตรฯกลับไม่เสนอเอกสารมาให้ตรวจก่อนที่นำเข้าในการประชุมคณะกรรมการวัตถุอันตราย ซึ่งเอกสารดังกล่าวลงนามโดยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรฯและปลัดกระทรวงเกษตรฯนำส่งเข้าที่ประชุมทันที ทั้งนี้นายอนุทิน ชาญวีระกุล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข ได้เรียกน.ส.มนัญญา ไปที่รัฐสภา เพื่อประชุมพรรคแสดงจุดยืนของพรรคภูมิใจไทย และรอมติของคณะกรรมการวัตถุอันตราย อีกทั้งนายอนุทิน ไม่พอใจอย่างมากและเป็นรอยร้าวในพรรคร่วมรัฐบาล ส่งผลถึงการปรับครม.ที่เร็วขึ้นกว่าที่คาดการณ์ ที่แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ เล่นเกมการเมืองใต้ดินโดยการส่งอดีตผู้สมัครส.ส.จันทบุรี ของพรรคประชาธิปัตย์ เข้าเป็นแกนนำม็อบเกษตรกรแต่งชุดดำ ต่อต้านการแบน3สาร นำเกษตรกร และร้านค้าจำหน่ายสารเคมี มาเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องร่วมกับสมาคม เอกชนนำเข้าสารเคมี จนส่งผลขยายเวลาการแบนสาร


มีรายงานข่าวว่านางสาวมนัญญาไทยเศรษฐ์รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เตรียมจัดแถลงข่าวหลังทราบมติคณะกรรมการวัตถุอันตรายในวันนี้ในช่วงเย็นแต่ยังไม่ระบุชัดว่าจะแถลงที่ทำการพรรคภูมิใจไทยพร้อมกับนายอนุทินหรือจะเป็นที่รัฐสภา