'เสรีพิศุทธ์' ลุยกลับ 'ปารีณา' เรียกข้อมูลป.ป.ช. ตรวจสอบทรัพย์สินยื่นเท็จ

'เสรีพิศุทธ์' ลุยกลับ 'ปารีณา' เรียกข้อมูลป.ป.ช. ตรวจสอบทรัพย์สินยื่นเท็จ

ลั่นใหญ่กว่าเสือ "เสรีพิศุทธ์" ลุยกลับ "ปารีณา" เรียกข้อมูล ป.ป.ช. ตรวจสอบทรัพย์สินยื่นเท็จ


พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ เลื่อนปลดตนเองออกจากประธานกรรมาธิการฯสัปดาห์หน้า เนื่องจากยังไม่ได้แต่งตั้งนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เข้ามาแทน  นายดล เหตระกูล ที่ลาออกไปนั้น เป็นเกมทางการเมืองหรือไม่

พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องการเมืองทั้งสิ้น เพราะที่ผ่านมา ตนเองมอบหมายงานให้ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ทำงาน แต่ก็ไม่ทำงาน คอยแต่ถ่ายรูปรายงานพรรคและนายกรัฐมนตรีว่าใครยกมือไม่ยกมือสนับสนุน เอาการเมืองเข้ามายุ่ง แล้วงานไม่ทำ ถ้าจะให้นายไพบูลย์เข้ามาอีก ก็ดูเอาเองว่าจะเป็นอย่างไร

ทั้งนี้ ตามข้อบังคับการประชุมสภาฯเมื่อกรรมาธิการฯว่างลง ก็เป็นหน้าที่ของประธานกรรมาธิการฯเป็นผู้เสนอไปยังประธานสภาฯเพื่อแต่งตั้งกรรมาธิการแทนตำแหน่งที่ว่างลง

อ่านข่าว-มติกมธ.ปราบโกง '6 ต่อ 2' ไม่ปลด 'เสรีพิศุทธ์' เผย 'สิระ

ส่วนหนังสือลาออกของนายดลนั้น ได้รับแล้ว แต่ยังไม่ได้พิจารณา จึงเป็นอำนาจหน้าที่ของตนเองทั้งหมด หากตนยังไม่ได้เสนอประธานสภาฯก็ยังตั้งไม่ได้ ตนจะบรรจุวาระเรื่องนี้ในวันใดก็เป็นเรื่องของตน

"นายสิระ เป็นใคร ใครเป็นประธานกันแน่ การบรรจุว่าเรื่องไหนเข้าสู่วาระ หรือไม่เข้าวาระเป็นหน้าที่ของผม เดี๋ยวผมจะเอาเข้าวันนี้วาระแรกเลย แฟร์ๆ ผมก็แฟร์ๆ" พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ กล่าว

ส่วนความคืบหน้าการตรวจสอบที่ดินของนางสาวปารีณา และการแจ้งบัญชีทรัพย์สินของนางสาวปารีณานั้น ก็อยู่ในวาระการประชุมกรรมาธิการฯวันนี้ โดยมติวันนี้ อาจออกมาเป็น 2 รูปแบบ แบบแรก อาจรอไว้ก่อน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามกฎหมายให้เรียบร้อยก่อน

แต่หากพบว่า เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือนางสาวปารีณาก็ต้องดำเนินการเร่งตรวจสอบทันที พร้อมให้ประสานไปยังเลขาธิการ ป.ป.ช. ขอบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของนางสาวปารีณาทั้งหมดมาตรวจสอบ เนื่องจากส่วนตัวเชื่อว่า การยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของนางสาวปารีณาเป็นเท็จและยืนยันว่า แม้นางสาวปารีณาจะเป็นกรรมาธิการฯ ก็ไม่กระทบกับงานในกรรมาธิการฯ

"ไม่เป็นไร เพราะคุณปารีณาทะลึ่งเข้ามาเอง ไม่ได้ขอให้เข้ามา หากไม่พร้อมก็ลาออกไป ลูกแมวไม่กลัวเสือหรอก ลูกแมวเพิ่งเกิดใหม่ ก็เลยไม่กลัวเสือ แต่ผมใหญ่กว่าเสืออีก" พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ กล่าว