เมินฝ่ายค้าน ล็อกเป้าซักฟอก '3ป.'

 เมินฝ่ายค้าน ล็อกเป้าซักฟอก '3ป.'

พล.อ.ประวิตร ลั่นไม่กังวลฝ่ายค้านจ่อซักฟอก เมินล็อกเป้า 3ป. ไม่เห็นมีเรื่องอะไร ยันทีมศก.ปึ๊กมีเอกภาพ

เมื่อวันที่ 27 พ.ย. 62 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการสั่งการในที่ประชุม ครม.เมื่อวานนี้ เตรียมพร้อมรับศึกการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน ว่า เรื่องที่ฝ่ายค้านจะยื่นญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจไม่เป็นไร เป็นเรื่องของฝ่ายค้าน ก็ได้กำชับในที่ประชุม ครม. และทุกกระทรวงไปแล้ว ซึ่งพรรคร่วมรัฐบาลและนโยบายต่างๆ ก็ไม่ได้มีปัญหา เพราะทุกคนอยู่ในรัฐบาล

"ส่วนตัวของผมก็ไม่มีอะไรต้องกังวล เพราะเราไม่มีอะไรจะต้องไปเตรียมความพร้อมเรื่องอะไร ส่วนที่ฝ่ายค้านระบุว่าจะล็อคเป้าไว้ที่ 3 ป. นั้นก็ทำไปเถอะ แต่ก็ไม่เห็นว่าจะมีเรื่องอะไร" พล.อ.ประวิตร กล่าว

ผู้สื่ข่าวถามว่า ในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาลจำเป็นต้องมีการพูดคุยกันก่อนที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า วันนี้ฝ่ายค้านยังไม่ได้ยื่นญัตติเลย ยังไม่รู้รายละเอียดว่าจะอภิปรายใครบ้าง รอให้ฝ่ายค้านยื่นญัตติก่อน ส่วนที่มีการระบุว่าฝ่ายค้านจะพุ่งเป้าไปที่ประเด็นเศรษฐกิจนั้นเป็นเรื่องของทีมเศรษฐกิจ ยืนยันทีมเศรษฐกิจทั้งหมดมีเอกภาพ ถ้าไม่มีเอกภาพจะอยู่กันได้อย่างไร และตลอด 3 เดือนของการทำงานที่ผ่านมา รัฐบาลมีความตั้งใจทำงานตามกฏหมายและไม่มีอะไรที่จะทำให้เกิดความข้องใจ รัฐบาลทำงานอย่างเต็มที่และร่วมมือกันทุกฝ่าย