จับตา! 'ไพบูลย์' นั่งประธานกมธ.แก้รธน.

จับตา! 'ไพบูลย์' นั่งประธานกมธ.แก้รธน.

จับตา "ไพบูลย์" นั่งประธานกรรมาธิการแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่ หลัง พล.อ.ประวิตร ส่งสัญญาณ พร้อมยืนยันไม่เกี่ยวข้องกรณีพรรคพลังประชารัฐไม่ยอมพรรคประชาธิปัตย์ หลังไม่ส่ง "อภิสิทธิ์" ชิงประธานคุมแก้รัฐธรรมนูญ

เมื่อวันที่ 27 พ.ย. 62 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์ไม่ส่ง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ชิงตำแหน่งประธานกรรมาธิการวิสามัญศึกษาแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า เป็นเรื่องของเขา จะมาถามอะไรตน

เมื่อถามว่า สะท้อนว่าพรรคพลังประชารัฐไม่ยอมพรรคประชาธิปัตย์ เพราะพรรคประชาธิปัตย์ให้เหตุผลว่าจะไม่ได้รับเสียงสนับสนุนจากพรรคร่วมรัฐบาล จึงไม่เสนอ นายอภิสิทธิ์ ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ จะไปรู้ได้อย่างไร ก็เป็นเรื่องของสภา แล้วทำไมมาถามตน

ถามต่อว่า แสดงว่าพรรคพลังประชารัฐไม่สนับสนุนนายอภิสิทธิ์ พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า ไม่เกี่ยว เพราะพรรคพลังประชารัฐส่งคนไปแล้ว โดยส่ง นายไพบูลย์ นิติตะวัน

เมื่อถามย้ำว่าจะส่ง นายไพบูลย์ ชิงประธานกรรมาธิการ ใช่หรือไม่ โดย พล.อ.ประวิตร บอกว่า ยังไม่รู้ แล้วแต่เขา สื่อถามแล้วถามอีก ส่วนการเปิดรายชื่อในสัดส่วนของพรรคพลังประชารัฐ ที่ยังเปิดไม่หมด ก็ย้ำว่า ไม่ต้องไปรู้ทั้งหมด