“ทรัมป์” เตรียมร่วมกระบวนการไต่สวนเพื่อถอดถอนประธานาธิบดี

“ทรัมป์” เตรียมร่วมกระบวนการไต่สวนเพื่อถอดถอนประธานาธิบดี

คณะกรรมาธิการฝ่ายยุติธรรมของสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ส่งคำเชิญประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ หรือตัวแทนด้านกฏหมายของทรัมป์ เข้าร่วมในกระบวนการไต่สวนเพื่อถอดถอนประธานาธิบดี ที่จะมีขึ้นในวันที่ 4 ธ.ค.นี้

นายเจอร์รี แนดเลอร์ ประธานคณะกรรมาธิการฝ่ายยุติธรรมของสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ได้ส่งหนังสือเทียบเชิญประธานาธิบดีทรัมป์เมื่อวันอังคาร (26พ.ย.) แจ้งให้ทราบและเชิญประธานาธิบดีทรัมป์ หรือที่ปรึกษาฝ่ายกฏหมายของทรัมป์ เข้าร่วมในกระบวนการไต่สวนเพื่อถอดถอนประธานาธิบดี ที่จะมีขึ้นในเดือนหน้า ถือเป็นขั้นตอนสำคัญในกระบวนการถอดถอนประธานาธิบดีสหรัฐ เนื่องจากจะเป็นโอกาสที่ประธานาธิบดีทรัมป์ หรือคณะตัวแทนด้านกฏหมายที่เข้าร่วมจะซักถามพยานที่ขึ้นให้การในขณะนั้นได้

การเคลื่อนไหวนี้ ถือเป็นความพยายามล่าสุดที่สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ เดินหน้ากระบวนการถอดถอนประธานาธิบดีทรัมป์ จากประเด็นที่ประธานาธิบดีทรัมป์ ต้องการให้ยูเครนเริ่มการสืบสวนอดีตรองประธานาธิบดีโจ ไบเดน ว่าใช้อำนาจในทางที่ผิดเพื่อช่วยเหลือบุตรชายฮันเตอร์ ไบเดน ให้รอดพ้นจากการถูกตรวจสอบหรือไม่ ซึ่งเกิดขึ้นในขณะเดียวกับที่ประธานาธิบดีทรัมป์ ระงับการให้การสนับสนุนด้านการทหารต่อยูเครนเป็นการชั่วคราวด้วยงบประมาณมูลค่า 391 ล้านดอลลาร์

นายแนดเลอร์ ระบุเพิ่มเติมว่า ประธานาธิบดีทรัมป์ มีเวลาในการตอบรับคำเชิญเข้าร่วมกระบวนการไต่สวนเพื่อถอดถอนประธานาธิบดีจนถึงวันอาทิตย์นี้ (1ธ.ค.)

อ่่านข่าว-'ทรัมป์'เล็งให้ข้อมูลไต่สวนอิมพีชเมนท์