6 รายชิงซีอีโอปตท. 'อรรถพล-วิรัตน์' มาตามนัด

6 รายชิงซีอีโอปตท. 'อรรถพล-วิรัตน์' มาตามนัด

เปิด 6 รายชื่อสมัครซีอีโอปตท. ล้วนเป็นคนในและผู้บริหารบริษัทในเครือ เผยตัวเต็งมาครบ ทั้ง “อรรถพล” และ “วิรัตน์”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (26พ.ย.) ซึ่งเป็นวันสุดท้ายที่เปิดให้ผู้ที่สนใจยื่นสมัครชิงตำแหน่งประธานเจ้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทปตท. จำกัด (มหาชน) คนใหม่ที่จะมาทดแทน นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ที่จะหมดวาระในวันที่ 12 พ.ค.2563 หลังจากที่เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา ปรากฎว่ามีผู้สนใจมายื่นสมัคร 6 รายด้วยกัน


ทั้ง 6 คนประกอบด้วย1. นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัทปตท. 2.นายวิรัตน์ เอื้อนฤมิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไทยออยล์ 3.นายนพดล ปิ่นสุภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไออาร์พีซี 4.นายชวลิต ทิพพาวนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (จีพีเอสซี) 5.น.ส.เพียงพนอ บุญกล่ำ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักกฎหมาย บมจ.ปตท. และ 6.น.ส.จิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (โออาร์)


ขั้นตอนจากนี้คณะกรรมการสรรหาที่มีนายดอน วสันตพฤกษ์ เป็นประธาน จะเรียกผู้สมัครทั้งหมดมาสอบสัมภาษณ์ และนำเสนอให้คณะกรรมการปตท.อนุมัติ และคาดว่า ขั้นตอนจะจบภายในเดือนธ.ค.นี้