งานเข้า! ‘ซีวอน’ โร่ขอโทษแฟนชาวจีนปม ‘ไลค์’ หนุนฮ่องกง

งานเข้า! ‘ซีวอน’ โร่ขอโทษแฟนชาวจีนปม ‘ไลค์’ หนุนฮ่องกง

“ซีวอน” แห่งวงซูเปอร์ จูเนียร์ (Super Junior) งานเข้าครั้งใหญ่ หลังไปกดไลค์ข้อความสนับสนุนประชาธิปไตยในฮ่องกง จนล่าสุดต้องออกมาขอโทษอีกครั้งต่อแฟนคลับชาวจีนที่ไม่พอใจเขาอย่างมาก

ปมร้อนนี้เริ่มต้นเมื่อวันอาทิตย์ (24 พ.ย.) ที่ผ่านมา เมื่อ “ชเว ซีวอน” แห่งวงซูเปอร์ จูเนียร์ บอยแบนด์ชื่อดังของเกาหลีใต้ ได้กดไลค์ลิงก์ข่าวซีเอ็นเอ็นที่ แพททริค โจว ชาวฮ่องกงวัย 21 ปี ให้สัมภาษณ์ถึงความวุ่นวายทางการเมืองในประเทศ โดยหนุ่มฮ่องกงกล่าวบางช่วงบางตอนว่า “คนอาจจะถูกฆ่าตายได้ แต่ความเชื่อจะไม่มีวันตาย”

การกดไลค์ของหนุ่มซีวอนเกิดขึ้นในช่วงที่อุณหภูมิการเมืองระหว่างจีนกับฮ่องกงกำลังคุกรุ่นรุนแรงและเต็มไปด้วยความเปราะบาง ทำให้ชาวจีนแผ่นดินใหญ่หลายคนไม่พอใจการกระทำของซูเปอร์สตาร์ชาวเกาหลีใต้ แม้ล่าสุดเจ้าตัวเลิกกดไลค์โพสต์นั้นไปแล้ว

ซีวอนได้โพสต์ข้อความขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้นผ่าน “เว่ยโป๋” ซึ่งเป็นไมโครบล็อกยอดนิยมของจีนถึง 2 ครั้ง 2 ครา ครั้งแรกคือเมื่อคืนวันอาทิตย์ ระบุว่า “ผมเพิ่งเห็นเรื่องที่เกิดขึ้นในทวิตเตอร์ ซึ่งผมเพียงแค่รู้สึกสนใจในข่าวนั้น และแสดงความหวังว่าสถานการณ์ที่เต็มไปด้วยความวุ่นวาย และความรุนแรงในฮ่องกงจะจบลงในเร็ว ๆ นี้ ... แต่กระนั้น ผมต้องขอโทษในการกระทำของตัวเองที่ทำให้คนอื่นรู้สึกไม่ดีและต้องผิดหวังด้วยครับ”

นอกจากนี้ ซีวอนยังโพสต์ขอโทษผ่านเว่ยโป๋อีกครั้งในวันนี้ (26 พ.ย.) ว่า เขารู้สึกเสียใจจริง ๆ กับพฤติกรรมที่ไม่ถูกต้องของตนบนทวิตเตอร์ครั้งนั้น ซึ่งทำให้ทุกคนรู้สึกผิดหวังและทำร้ายความรู้สึกของทุกคน พร้อมยอมรับว่า ฮ่องกงเป็นส่วนหนึ่งของจีน

“ผมไม่เคยปฏิเสธว่า ฮ่องกงเป็นส่วนหนึ่งของจีน!”

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนแฟนคลับชาวจีนจะยังไม่ให้อภัยซีวอนง่าย ๆ

“คุณไม่รู้เรื่องอะไรหรอก แล้วไปกดไลค์ทำไม” ชาวเน็ตจีนคนหนึ่งโพสต์ถาม ขณะที่อีกคนก็แสดงความเห็นหลังหนุ่มชาวเกาหลีใต้ขอโทษแล้วว่า “ถ้าอยากขอโทษอย่างจริงใจ ก็ควรจะลงในเฟซบุ๊คและอินสตาแกรมด้วย คิดว่าแฟน ๆ ชาวจีนโง่หรืออย่างไร” และอีกคนก็โพสต์ตำหนิซีวอนว่า "ฉันจะไม่ให้อภัยคุณ เพราะประเทศของฉันสำคัญกว่า"