'ลูอิส' โคอาลารอดไฟป่าขวัญใจโซเชียล สิ้นลมแล้ว

'ลูอิส' โคอาลารอดไฟป่าขวัญใจโซเชียล สิ้นลมแล้ว

จากเรื่องราวประทับใจชาวโซเชียลในวันนั้น กลายเป็นเรื่องเศร้าในวันนี้ โคอาลาตัวที่ถูกช่วยชีวิตโดยหญิงคนหนึ่งจนรอดพ้นจากไฟป่าในออสเตรเลีย ได้สิ้นลมอย่างสงบแล้ว

เฟซบุ๊คโรงพยาบาลโคอาลา พอร์ต แมคควอรี โพสต์ผ่านเพจว่า บรรดาสัตวแพทย์ได้ทำการการุณยฆาตโคอาลาชื่อ “ลูอิส” ในวันนี้ (26 พ.ย.) หลังมันไม่สามารถฟื้นจากอาการบาดเจ็บสาหัสจากไฟป่าได้

ลูอิสรอดจากไฟป่าด้วยการช่วยเหลือจากหญิงคนหนึ่งที่เสียสละเสื้อของเธอเพื่อห่อตัวมันออกจากพื้นที่ไฟป่าที่กำลังลุกโชน จนกลายเป็นเรื่องราวสุดประทับใจในโลกออนไลน์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

“เมื่อไม่นานนี้ เราโพสต์ว่า อาการบาดเจ็บจากไฟคลอกมีโอกาสแย่ลงมากกว่าดีขึ้น ในเคสของลูอิส แผลไฟไหม้ลุกลามหนักขึ้น และโชคร้ายที่มันคงไม่ดีขึ้นไปกว่านี้” โรงพยาบาลโคอาลาระบุ "เป้าหมายอันดับแรกของโรงพยาบาลโคอาลาคือสวัสดิภาพของสัตว์ ซึ่งเป็นเหตุผลที่เราต้องตัดสินใจทำการุณยฆาต"

โรงพยาบาลระบุว่า คณะสัตวแพทย์ทำการุณยฆาตลูอิส หลังตรวจบาดแผลไฟไหม้รุนแรงที่มือ เท้า แขน และขาของมันช่วงเช้าวันนี้ ลูอิสได้รับการดูแลตลอด 24 ชั่วโมงและยาแก้ปวดชนิดแรงนับตั้งแต่ถูกช่วยชีวิตจากไฟป่า

อย่างไรก็ตาม ลูอิสเป็นเพียงเหยื่อรายเดียวจากโคอาลากว่า 300 ตัวที่เจ้าหน้าที่ออสเตรเลียเชื่อว่าตายในไฟป่าแถบชายฝั่งตะวันออกของออสเตรเลีย ในขณะที่จำนวนประชากรโคอาลาเหลือราว 3 แสนตัวในปัจจุบันและมีแนวโน้มลดลงเรื่อย ๆ