ฮอนด้า เปิดตัว "Monkey-DragonBall"

ฮอนด้า เปิดตัว  "Monkey-DragonBall"

จับมือ Toei Animation ผลิตรุ่นพิเศษ 100 คัน

       CUB House by Honda จับมือ Toei Animation ผู้ถือลิขสิทธิ์ “ดราก้อนบอล” เปิดตัว Monkey รุ่น DragonBall Limited Edition ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 100 คันทั่วโลก เปิดตัวด้วยราคาแนะนำ 119,900 บาท ที่ร้าน CUB House 13 สาขา และที่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2019 ระหว่างวันที่ 29 พ.ย. – 10 ธ.ค.

       ชิเกโต คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า กล่าวว่า ความเคลื่อนไหวครั้งนี้เป็นการรวมตัวกันครั้งสำคัญของ 2 ตำนาน คือตำนานของรถ Monkey ที่มีจุดกำเนิดตั้งแต่ปี 2504 จากการประดิษฐ์รถเพื่อขี่เล่นของพนักงานในโรงงานฮอนด้าแห่งหนึ่ง แต่ด้วยรูปลักษณ์ที่แปลกไม่เหมือนใครทำให้ Monkey กลายเป็นรถที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกโดยเฉพาะในหมู่นักสะสม

       ส่วนอีกตำนานเกิดขึ้นในปี 2527 เมื่อดราก้อนบอลได้ถือกำเนิดขึ้นในญี่ปุ่นและได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว ได้รับการเผยแพร่ไปถึงกว่า 80 ประเทศทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย จนกลายเป็นอนิเมะยอดฮิต

       Monkey Dragon Ball Limited Edition นำเอาเอกลักษณ์ 3 อย่างของดราก้อนบอลมาอยู่บนตัวรถ Monkey คือลูกแก้วมังกรสี่ดาวของโงกุนกับเทพเจ้ามังกรตกแต่งอยู่บนถังน้ำมันที่หุ้มด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ และสัญลักษณ์สำนักเต่าอยู่บนครอบกรองอากาศสีส้ม ในขณะที่ฝาครอบหุ้มข้างเป็นแบบคาร์บอนไฟเบอร์พร้อมสัญลักษณ์ Monkey

       ทั้งนี้ เอ.พี. ฮอนด้าจำหน่ายรถรุ่นพิเศษ พร้อมแจ็คเกตลาย Monkey x Dragon Ball จากแบรนด์ Naked& Famous มูลค่า 8,500 บาท