"วราวุธ" สั่ง "กรมป่าไม้" รวบรวมหลักฐานให้รัดกุมก่อนแจ้งความ "ปารีณา" ภายใน 1-2 วันนี้

"วราวุธ" สั่ง "กรมป่าไม้" รวบรวมหลักฐานให้รัดกุมก่อนแจ้งความ "ปารีณา" ภายใน 1-2 วันนี้

โยน "ตร.-ศาล" พิจารณาต่อ

รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม วราวุธ ศิลปอาชา เปิดเผยความคืบหน้าการตรวจสอบที่ดินของนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส..พรรคพลังประชารัฐ ที่ทำเนียบรัฐบาลว่า กรมป่าไม้กำลังรวบรวมพยานหลักฐาน โดยได้ย้ำกับทางกรมฯไปว่า ให้ดำเนินการให้รัดกุม ก่อนที่จะดำเนินแจ้งความเอาผิด ซึ่งนายวราวุธคาดว่าจะใช้เวลา 1-2 วันในการดำเนินการตามขั้นตอนตามกฎหมาย และไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

เรามีขั้นตอนดำเนินการอยู่แล้ว เมื่อเดินหน้าแจ้งความไปแล้ว ตำรวจก็คงจะดำเนินการต่อไป” นายวราวุธกล่าว

นายวราวุธกล่าวว่า ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงฯ ถือว่าดำเนินการมาถึงขั้นตอนรวบรวมพยานหลักฐานแล้ว จากนั้นเมื่อดำเนินการแจ้งความก็ถือว่าเสร็จสิ้นในส่วนที่ต้องดำเนินการ

ส่วนบทลงโทษจะเป็นอย่างไรเป็นเรื่องของศาลและตำรวจ กรมป่าไม้มีหน้าที่แค่ส่งข้อมูลให้เท่านั้น พร้อมยืนยันการบุกรุกพื้นที่ป่าต้องถูกดำเนินคดีภายใต้กฎหมายเดียวกัน

นายวราวุธกล่าวว่า ส่วนกรณีที่มีการเปิดเผยข้อมูลว่า นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส..ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ ก็ถือครองใบ ภบท.5 จำนวน 350 ไร่นั้น เรื่องนี้ต้องดูว่าจะมีการร้องเรียนเข้ามาอย่างไร เพราะต่างคนต่างวาระ แต่ละพื้นที่มีรายละเอียดที่แตกต่างกัน แต่ถ้ามีเรื่องร้องเรียนเข้ามาเราก็ยินดีที่จะลงไปตรวจสอบ ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีการร้องเรียนไปถึง ส..คนอื่นแต่อย่างใด

เมื่อถามถึงกรณีนางสาวปารีณาส่งหนังสือร้องขอความเป็นธรรมมาที่กรมป่าไม้ เพื่อขอให้ตรวจสอบแนวเขตที่ดินอย่างละเอียดอีกครั้ง และยืนยันว่าที่ดินของตัวเองอยู่นอกพื้นที่เขตป่าสงวนแห่งชาติ นายวราวุธกล่าวว่า เพิ่งทราบเรื่องนี้จากสื่อเช่นกัน ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่รวบรวมเอกสารหลักฐานให้เรียบร้อยก่อน เพราะเราไม่อยากให้ส่งเอกสารไปแล้ว พนักงานสอบสวนตีเรื่องกลับมา

ดังนั้น ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกคนดำเนินการทุกอย่างต้องทำด้วยความรอบคอบ ทำให้แน่ใจก่อนที่จะไปแจ้งความ เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่หลายฝ่ายให้ความสนใจ ทุกอย่างมีลำดับขั้นตอนของมันอยู่แล้ว ไม่ได้มีเรื่องซับซ้อนอะไร นายวราวุธกล่าว