'จนท.สภาฯ' ลอกสติกเกอร์อนาคตใหม่ เพื่อบรรทัดฐานทุกพรรค

'จนท.สภาฯ' ลอกสติกเกอร์อนาคตใหม่ เพื่อบรรทัดฐานทุกพรรค

“อิสระ" เผยเหตุ จนท.สภาฯ ลอก "สติกเกอร์อนาคตใหม่" ออก เพื่อเป็นบรรทัดฐานเหมือนกันทุกพรรค แนะควรทำที่ทำการพรรคตัวเองไม่ใช่สถานที่ราชการ

นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรได้ลอกสติกเกอร์ขนาดใหญ่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เซ็นชื่อ และมีข้อความที่ ส.ส.อนาคตใหม่เขียนข้อความให้กำลังใจ นายธนาธร ก่อนที่ นายธนาธร จะเดินทางไปฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ออกจากหน้าห้องพักของพรรคอนาคตใหม่ ชั้น 3 อาคารรัฐสภา แล้ว

อ่านข่าว-ราชกิจจาฯ ประกาศสภาฯ 'มานพ' แทนที่ 'ธนาธร' 

นายอิสระ กล่าวด้วยว่า เป็นการดำเนินการให้เกิดความเรียบร้อย ภายหลังจากที่สำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรได้ปรึกษาหารือกับประธานรัฐสภาแล้ว เชื่อว่าเจ้าหน้าที่เคารพ ส.ส.ทุกคนและทุกพรรคการเมือง เนื่องจากเป็นผู้เเทนที่ประชาชนเลือกมา แต่รัฐสภาเป็นสถานที่ราชการ ไม่สามารถให้ขีดเขียนตามอำเภอใจ ควรจะเคารพระเบียบของสถานที่นั้นๆ แม้ไม่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อสมบัติของทางราชการ แต่ควรทำ ณ ที่ทำการพรรคตัวเอง ไม่สมควรกระทำในสถานที่ราชการ และหากให้กระทำได้ ย่อมเป็นบรรทัดฐานให้แก่พรรคอื่น สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะส่วนราชการรับผิดชอบดูแลสถานที่ดังกล่าว จึงต้องดำเนินการแก้ไขให้เหมาะสม

157474317799

157474320249

“เดิมทีห้องที่ให้พรรคการเมืองใช้ จะมีเพียงการพิมพ์ชื่อพรรคใส่กระดาษขาวปิดไว้หน้าห้อง แม้กระทั่งห้องทำงานประธานรัฐสภาก็เช่นกัน เนื่องจากเป็นเพียงสถานที่ชั่วคราว เป็นส่วนการใช้งานในอนาคตของวุฒิสภา ที่ ส.ส.ยืมมาใช้ก่อน ประธานรัฐสภาจึงมีข้อสั่งการให้ใช้พื้นที่ให้เกิดความเสียหายน้อยที่สุด และหลีกเลี่ยงการติดตั้งสิ่งใดเป็นการถาวร” นายอิสระ กล่าว