'พปชร.' มั่นใจ เลือกตั้งซ่อมเขต7ขอนแก่น มีลุ้นเข้าวิน

'พปชร.' มั่นใจ เลือกตั้งซ่อมเขต7ขอนแก่น มีลุ้นเข้าวิน

"สมศักดิ์" มั่นใจ ผู้สมัคร พปชร. ทำการบ้านดี ศึกเลือกตั้งซ่อม เขต7 ขอนแก่น แนะ แกนนำพรรคช่วยหาเสียง

เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 62 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะแกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีบางฝ่ายมีข้อกังวลว่าหน่วยงานราชการจะให้ความช่วยเหลือผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐในการเลือกตั้งซ่อมเขต 7 ขอนแก่น ว่า เรื่องดังกล่าวไม่สามารถทำได้ เพราะกฎหมายมีข้อห้ามไว้รุนแรง หากหน่วยงานราชการใดไปยุ่งเกี่ยวจะทำให้มีโทษ ส่วนตัวเชื่อว่า นายสมศักดิ์ คุณเงิน ว่าที่ผู้สมัครและทีมงานทำการบ้านไว้ดี นายสมศักดิ์ เป็นคนนิสัยดี มีความรู้ความสามารถ ตนคิดว่านายสมศักดิ์ จะได้เป็น ส.ส. ตั้งแต่การเลือกตั้งใหญ่ แต่ด้วยกระแสพรรคในภาคอีสานทำให้ไม่ได้

อ่านข่าว-กกต. มีมติจัดเลือกตั้งซ่อมขอนแก่นเขต 7 ในวันที่ 22 ธ.ค.

เมื่อถามว่ามีการกังวลเช่นนี้ต้องกำชับอะไรหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นที่รู้กันในทางปฏิบัติอยู่แล้ว ข้าราชการเขาคงไม่ทำ ถ้าฝ่ายการเมืองกังวลก็ช่วยกันดูเป็นหูเป็นตา เพราะไปห้ามใคร 100% มันไม่ได้ คนที่รักชอบพอกันนอกเวลาราชการก็ต้องไปช่วยกัน เพราะเป็นเรื่องทำได้ไม่ผิด และส่วนตัวมองว่าแกนนำพรรคก็ควรไปช่วยหาเสียงแต่บังคับให้ทุกคนไปไม่ได้ ไม่น่าหนักใจอะไร เพราะพื้นฐานของนายสมศักดิ์ดีอยู่แล้ว เชื่อว่านายสมศักดิ์น่าจะมีโอกาส ตอนนี้รัฐบาลก็ยังไม่มีอะไรเป็นข้อเสียหาย

เมื่อถามว่าการเลือกตั้งครั้งนี้พลังประชารัฐจะพลิกล็อกมาชนะหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ถ้าพลังประชารัฐกลับมาชนะก็เป็นนอกฤดูการเลือกตั้งใหญ่ ไม่เหมือนเลือกตั้งใหญ่ที่กระแสตามกันทั้งประเทศ ในพื้นที่ขอนแก่นพลังประชารัฐได้ ส.ส.มาคนเดียวครั้งนี้ เขาก็คงทำการบ้านเต็มที่ไม่น่ามีอะไรเปลี่ยนแปลง