ของขวัญปีใหม่! ขึ้นรถไฟฟ้าบีทีเอสสายสีเขียว 'ฟรี' ถึง 2 ม.ค. 63

ของขวัญปีใหม่! ขึ้นรถไฟฟ้าบีทีเอสสายสีเขียว 'ฟรี' ถึง 2 ม.ค. 63

กทม.มอบของขวัญปีใหม่ประชาชน ให้ขึ้นรถไฟฟ้าบีทีเอสสายสีเขียว "ฟรี" ถึง 2 ม.ค. 63

นายสุราษฎร์ เจริญชัยสกุล รองผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง กล่าวว่า ตามที่กระทรวงคมนาคม มอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องศึกษาแนวทางการปรับลดอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้า โดยไม่มีผลกระทบต่อสัญญา เพื่ออำนวยความสะดวกและบรรเทาความเดือดร้อนของผู้โดยสาร ลดภาระค่าครองชีพด้านค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้แก่ประชาชน นั้น

กรุงเทพมหานครตระหนักถึงการลดภาระค่าครองชีพของประชาชน โดยที่ผ่านมา พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เห็นชอบชะลอการจัดเก็บค่าโดยสารโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง - สมุทรปราการ และช่วงหมอชิต - สะพานใหม่ - คูคต (จากสถานีหมอชิต - สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่มีแผนจะเปิดให้บริการในวันที่ 4 ธ.ค. 2562) ไปจนถึงวันที่ 2 ม.ค. 2563 เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่แก่ประชาชน

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของเส้นทางที่อยู่ภายใต้สัมปทาน ซึ่งดำเนินงานโดย บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) อัตราค่าโดยสารต้องเป็นไปตามสัญญาสัมปทาน สำหรับส่วนต่อขยายที่ 1 ประกอบด้วย ส่วนต่อขยายสายสีลม ช่วงสะพานตากสิน - สถานีวงเวียนใหญ่ จำนวน 2 สถานี เก็บค่าโดยสารตามระยะทาง

ช่วงสถานีวงเวียนใหญ่ - สถานีบางหว้า จำนวน 4 สถานี เก็บค่าโดยสารในอัตราคงที่ 15 บาท ตลอดเส้นทาง และส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท ช่วงจากสถานีอ่อนนุช - สถานีแบริ่ง จำนวน 5 สถานี เก็บค่าโดยสารในอัตราคงที่ 15 บาท ตลอดเส้นทาง

ขณะที่ส่วนต่อขยายที่ 2 คือ ช่วงแบริ่ง - สมุทรปราการ เปิดให้บริการเดินรถช่วงแบริ่ง - สำโรง จำนวน 1 สถานี และช่วงหมอชิต - สะพานใหม่ - คูคต จำนวน 16 สถานี เปิดให้บริการเดินรถช่วงสถานีหมอชิต - สถานีห้าแยกลาดพร้าว ยังไม่จัดเก็บค่าโดยสาร จนถึงวันที่ 2 ม.ค.63