'ปชป.' ตั้งยุวประชาธิปัตย์ เพื่อสืบสานอุดมการณ์พรรค

'ปชป.' ตั้งยุวประชาธิปัตย์ เพื่อสืบสานอุดมการณ์พรรค

"นิพนธ์" วอนสมาชิกพรรคทำงานหนักขึ้น เพื่อเรียกศรัทธากลับคืนมา โดยเฉพาะการตั้งยุวประชาธิปัตย์ เพื่อสืบสานอุดมการณ์พรรค

เมื่อวันที่ 25 พ.ย. 62 นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)เข้าร่วมในพิธีเปิด การอบรม Avengers ภาคใต้ "ขุนพลประชาธิปัตย์ อุดมการณ์ ทันสมัย" พร้อมทั้งบรรยายพิเศษในหัวข้อ "การกระจายอำนาจ กับพรรคประชาธิปัตย์" ซึ่งดำเนินจัดการอบรมหลักสูตร Avengers ผู้นำภาคใต้ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ มี นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรม นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ระบบบัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ กรรมการสาขาพรรค และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ในพื้นที่ภาคใต้เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมนพรัตน์ โรงแรมมาริไทม์ ปาร์ค แอนด์ สปา รีสอร์ท จังหวัดกระบี่

157467247749

157467253572

ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ได้เปิดการอบรม Avengers หลักสูตรผู้นำภาคใต้ โดยมีกรรมการบริหารสาขาพรรค และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์จากภาคใต้ เข้าร่วมรับการอบรมร่วม 250 คน ซึ่งหลักสูตรการอบรม ประกอบด้วย การบรรยายพิเศษจาก นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในหัวข้อ "ประชาธิปัตย์ อุดมการณ์ ทันสมัย" และในเรื่องของบทเรียนการเมืองไทยและการปฏิบัติตน ในฐานะนักประชาธิปไตยจาก นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ รวมไปถึง "ทำได้ไว ทำได้จริง" จาก นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และยุทธศาสตร์ประชาธิปไตยเพื่อคนใต้ โดย นายองกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และจาก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในหัวข้อ "อภิสิทธิ์ คิดด้วยกัน" พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ ผู้เข้ารับการอบรมร่วมแสดงความคิดเห็น และนำเสนอต่อพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งการจัดอบรม Avengers ผู้นำภาคใต้ครั้งนี้ มีกำหนดการอบรม สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ภาคใต้ ตั้งแต่วันที่ 25-27 พ.ย. 62

157467259563

นายนิพนธ์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์มีความจำเป็นต้องสร้างคนรุ่นใหม่ที่เรียกว่า "ยุวประชาธิปัตย์" เพื่อสืบสานอุดมการณ์ของพรรค มิเช่นนั้นเราก็จะเสียฐานเสียงคนรุ่นใหม่ให้กับพรรคอื่น ซึ่งท่านสรรเสริญก็กำลังเร่งดำเนินการในเรื่องนี้ การที่เราได้เยาวชน ก็ถือว่าเราได้อนาคตของพรรคประชาธิปัตย์ คนที่จะแบกภารกิจของพรรคต่อไปในอนาคต ก็คือคนรุ่นใหม่ นั่นก็คือ "เยาวชน" วันนี้การที่จะทำงานความคิดกับเยาวชน ไม่ว่าเป็นโรงเรียน สถาบันการศึกษา หรือสมาคม เราต้องเข้าหาคนกลุ่มนี้ นี่คือจุดแข็งของพรรคประชาธิปัตย์ ดังนั้นกิจกรรมเยาวชนของพรรค จึงต้องทำอย่างต่อเนื่อง ผมเชื่อว่าสถานการณ์จะกลับคืนมา ถ้าเราทุกคนทำงานหนัก ซึ่งท่านจุรินทร์ได้ให้เปลี่ยนบริบทใหม่ว่า พรรคประชาธิปัตย์ "ทำได้ ทำเร็ว ทำจริง" ซึ่งท่านก็ได้ทำงานอย่างหนักมาอย่างต่อเนื่อง และก็ประสบความสำเร็จ ในเรื่องของการประกันรายได้พืชผล 5 ชนิด คือ ปาล์ม เรื่องข้าว เรื่องราคายาง ตลอดจนถึงเรื่องของมันสำปะหลัง เหลือสุดท้ายคือเรื่องของข้าวโพดสัตว์เลี้ยง นี่คือสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ได้ให้คำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน ในคราวหาเสียงเลือกตั้ง ดังนั้นผมยังเชื่อว่าสถานการณ์อย่างนี้ ถ้าพวกเราทุกคนทำงานหนักขึ้น มีการร่วมแรงร่วมใจกัน เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ก็จะเป็นพลังของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งจะกอบกู้พรรคกลับมาได้ใหม่อีกครั้ง และเยาวชนก็คือพลัง และอนาคตของพรรค เราจึงต้องทำในเรื่องของเยาวชน การสัมมนาอบรม จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ในการที่จะสรรหาสมาชิกของสาขาพรรคประชาธิปัตย์ในภาคใต้

157467263529