สนง.เจ้าท่าฯสงขลาเตือน เรือเล็กควรงวดออกจากฝั่ง

สนง.เจ้าท่าฯสงขลาเตือน เรือเล็กควรงวดออกจากฝั่ง

สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสงขลา ออกประกาศเตือนเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือวันที่ 25-29 พ.ย.62 หลังอุตุฯ เตือนฝนตกหนัก-คลื่มลมแรง ระบุเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง เพื่อความปลอดภัยและลดอุบัติภัยทางน้ำ

(25 พ.ย.62) นายสุธี สุขสง ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสงขลา ได้ออกประกาศ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสงขลา ที่ 35/2562 เรื่อง ขอให้ระมัดระวังในการเดินเรือตามที่ประกศศูนย์อุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 7 (374/2562) (มีผลกระทบในช่วงวันที่ 25-29 พฤศจิกายน 2562 เรื่องฝนตกหนักภาคใต้และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย ในช่วงวันที่ 25-29 พฤศจิกายน 2562

ภาคใต้จะมีฝนเพิ่มมากขึ้นกับฝนตกหนักหลายพื้นที่ ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไป โดยมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ในบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและปริมาณน้ำฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากขึ้นได้

ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไปมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะเวลานี้นั้น

เพื่อความปลอดภัยและลดอุบัติภัยทางน้ำที่อาจเกิดขึ้นจากการเดินเรือ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสงขลา จึงขอประกาศเตือนให้ผู้ควบคุมเรือ เจ้าของเรือ หรือ ผู้ประกอบการเดินเรือ เพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ ระหว่างวันที่ 25-29 พฤศจิกายน 2562 เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งและติดตามพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด