ปลื้มโพลผลงานรบ.เป็นที่นิยม ยันไม่ทำให้เหลิง

ปลื้มโพลผลงานรบ.เป็นที่นิยม ยันไม่ทำให้เหลิง

"พล.อ.ประวิตร" ปลื้ม โพลผลงานรบ.เป็นที่นิยม ย้ำไม่ทำให้เหลิง โยนถามสื่อ "ไพบูลย์" เหมาะนั่ง "ปธ.กมธ.แก้รธน." หรือไม่ ระบุไม่ต้องจับตา "โอ๊ค พานทองแท้" หลังเดินทางมาฟังคำพิพากษาคดีฟอกเงินกรุงไทย

เมื่อวันที่ 25 พ.ย.62 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาการนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) นำเสนอผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง ดัชนีผลงานรัฐบาลยังเป็นที่นิยม ว่า ก็เป็นเรื่องการสำรวจของโพล ซึ่งเราไม่รู้ว่าเป็นอย่างไร แต่เมื่อผลสำรวจออกมาว่าดีก็ถือว่าดี และดีใจกับผลสำรวจดังกล่าว ซึ่งผลโพลจะดีหรือไม่ดีรัฐบาลก็ต้องทำงานอยู่แล้ว และยืนยันว่าแม้ผลสำรวจจะออกมาเป็นทางบวกก็ไม่ทำให้รัฐบาลเหลิง ขณะที่ความสัมพันธ์กับพรรคร่วมรัฐบาลยืนยันว่าขณะนี้ยังคงเหนียวแน่นดี

ส่วนประเด็นคำถามการตั้งกรรมาธิการวิสามัญศึกษาแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในสัดส่วนของรัฐบาล ที่ได้ครบทั้ง 6 รายชื่อ โดยมีชื่อนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ นั่งประธาน กรรมาธิการฯ ชุดดังกล่าว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ส่วนตัวยังไม่ทราบและยังไม่เห็นรายชื่อ ไม่ว่าจะเป็นส่วนของ ครม. หรือที่มาจากพรรครัฐบาล พร้อมเลี่ยงไม่ตอบว่า นายไพบูลย์ เหมาะสมกับ ตำแหน่งประธาน กรรมาธิการฯ ชุดนี้หรือไม่โดยได้ถามกลับผู้สื่อข่าวว่า เขาเหมาะสมหรือไม่

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางนัดฟังคำพิพากษา นายพานทองแท้ ชินวัตร ในคดีร่วมกันทุจริตการปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทยกับกลุ่มกฤษดามหานครในฐานะร่วมกันฟอกเงิน ในวันนี้ ว่า ฝ่ายความมั่นคงไม่ต้องจับตาอะไรเป็นพิเศษ เพราะคิดว่า นายพานทองแท้ คงไม่ไปไหน ขณะนี้ฝ่ายความมั่นคง ไม่ได้มีความหนักอกหนักใจในเรื่องใดเป็นพิเศษ ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่าหนักใจแต่กับสื่อมวลชน