'ประวิตร' ลั่นไม่ป้อง 'ปารีณา' ถ้ารุกที่ป่าจริง ปล่อยเป็นเรื่อง กม.

'ประวิตร' ลั่นไม่ป้อง 'ปารีณา' ถ้ารุกที่ป่าจริง ปล่อยเป็นเรื่อง กม.

"ปธ.ยุทธศาสตร์ พปชร." โยน จนท. สอบปมฉาวที่ดิน "ปารีณา" ลั่นถ้าผิดจริงปล่อยเป็นเรื่องกม. เมินตักเตือนบทบาทการทำงาน ชี้เป็นความคิดเขาทำอย่างไรได้

เมื่อวันที่ 25 พ.ย. 62 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ดินของ น.ส. ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบว่ามีการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวน  ว่า เจ้าหน้าที่จากกรมป่าไม้และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม หรือ ส.ป.ก. ต้องพูดคุยกันอีกครั้งหนึ่งในส่วนของรายละเอียด ตนไม่ทราบมากนัก ต้องปล่อยให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ทำงานก่อน ผู้สื่อข่าวถามว่าจำเป็นต้องมีการตักเตือนบทบาทและพฤติกรรมของ น.ส. ปารีณาในขณะนี้หรือไม่ เพราะถูกโจมตีค่อนข้างมาก ทั้งในบทบาทของคณะกรรมาธิการ รวมทั้งกับ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็เป็นความคิดของเขา จะทำอย่างไรได้ แต่ยืนยันว่าคุณปารีณาๆ ไม่ได้มาปรึกษาอะไรกับผม”

อ่านข่าว-ขยายผล'ปารีณา'ปมรุกป่า

เมื่อถามว่า จะกลายเป็นจุดอ่อนของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวปฏิเสธว่า “ไม่เป็นจุดอ่อน” เมื่อถามย้ำว่าในทางกลับกันบทบาทของ น.ส.ปารีณา จะเป็นจุดแข็งของพรรคหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่รู้จะแข็งหรืออ่อน ยังไม่รู้” ผู้สื่อข่าวถามว่ายืนยันได้หรือไม่ว่ารัฐบาลจะไม่ปกป้องที่ดินของ น.ส.ปารีณา หากพบความผิดจริง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ถ้าผิดจริงจะไปปกป้องได้อย่างไร ก็ต้องปล่อยให้เป็นเรื่องของกฎหมาย ระหว่างนี้ก็ต้องให้เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้สำรวจและตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน เมื่อถามย้ำว่าวันนี้สังคมกำลังจับจ้องรัฐบาลอยู่ โดยส่วนหนึ่งมองว่า น.ส.ปารีณา ถือเป็นหัวใจสำคัญหลักของพรรคพลังประชารัฐที่ไว้ใช้ในการตอบโต้ทางการเมือง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้สื่อคิดกันเองทั้งนั้น ดังนั้น ก็ต้องตอบตัวเองยืนยันว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของกฎหมาย ไม่มีใครจะไปปกป้องใครได้ทุกอย่างต้องดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมาย