JCK ลุ้นเงินทุนไหลเข้า EEC วางเป้ายอดขายที่ดินปีหน้า 850 ไร่

JCK ลุ้นเงินทุนไหลเข้า EEC วางเป้ายอดขายที่ดินปีหน้า 850 ไร่

JCK หวังเงินทุนต่างชาติไหลเข้าลงทุนในประเทศ หลังสงครามการค้า และปัญหาที่ฮ่องกงยังไม่คลี่คลาย ตั้งเป้ายอดขายที่ดิน 850 ไร่ ในปี 63

นายอภิชัย เตชะอุบล ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท เจซีเค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน) หรือJCK      เปิดเผยว่า บริษัทในฐานะผู้ประกอบการพัฒนานิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่ภาคตะวันออก เริ่มเห็นสัญญาณของทุนต่างชาติไหลเข้าลงทุนในประเทศไทย อาทิเช่น ประเทศญี่ปุ่น จีน และไต้หวัน ภายหลังสงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐอเมริกายังยืดเยื้อ ขณะที่ฮ่องกงประสบกับปัญหาความวุ่นวายภายใน

พร้อมกันนี้ คณะรัฐมนตรี(ครม.)ได้มีมติให้ขยายพื้นที่อุตสาหกรรมในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก(EEC) จาก 45,000 ไร่ เป็น 70,000 ไร่ นั้น ส่งผลให้จำนวนที่ดินรอการพัฒนา(Landbank)ของบริษัทฯ ซึ่งเป็นนิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ขยับเพิ่ม จาก 2,000 ไร่ เป็น 5,000 ไร่ และจะเป็นปัจจัยหลักสนับสนุนการเติบโตของบริษัทอย่างมากในปี 2563

“บริษัทฯได้รับผลบวก 2 ทาง จากพื้นที่รอการพัฒนาหรือ Landbankในมือของบริษัทฯขยับเพิ่มสูงขึ้น  ประกอบกับปัญหาความวุ่นวายในฮ่องกง และสงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐอเมริกายังไม่มีข้อยุติ ส่งผลให้นักลงทุนต่างประเทศแสดงความสนใจต้องการเข้ามาลงทุนในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นญี่ปุ่น จีน และไต้หวัน ทำให้บริษัทฯ มีความมั่นใจว่าในปี 2563 จะมียอดขายที่ดินราว 850 ไร่ สามารถปิดการขายนิคมอุตสาหกรรมTFD เฟส 2 ได้ และเริ่มนิคมอุตสาหกรรมTFDเฟส 3 ได้ทันที โดยยอดขายดังกล่าวเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัวจากปี 2562 นี้ ที่คาดว่าจะมียอดขายที่ดินราว 50-100 ไร่”