จับตา 'โอ๊ค พานทองแท้' ไปศาลฟังคำพิพากษาหรือไม่ ภาพล่าสุดทำบุญ 3 วันก่อน

จับตา 'โอ๊ค พานทองแท้' ไปศาลฟังคำพิพากษาหรือไม่ ภาพล่าสุดทำบุญ 3 วันก่อน

วันชี้ชะตาคดีฟอกเงิน จับตา "โอ๊ค พานทองแท้" ไปศาลฟังคำพิพากษาหรือไม่ เผยภาพร่วมทำบุญวันเกิดแม่เมื่อ 3 วันก่อน

จากกรณีนายพานทองแท้ ชินวัตร อายุ 40 ปี หรือ "โอ๊ค" บุตรชายคนโตของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตกเป็นจำเลยในคดีฟอกเงิน ซึ่งเป็นคดีที่แตกลูกออกมาจากคดีปล่อยกู้ของธนาคารกรุงไทย ให้กับกลุ่มบริษัทในเครือกฤษดามหานคร โดย "หนุ่มโอ๊ค" โดนดำเนินคดีในความผิดฐานร่วมกันฟอกเงิน และสมคบคบกันฟอกเงิน ตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ซึ่งมีกำหนดนัดฟังคำพิพากษาในวันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายนนี้ ในเวลา 10.00 น. นั้น

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง นัดฟังคำพิพากษาดคีฟอกเงิน กรณีธนาคารกรุงไทยปล่อยกู้เครือกฤษดามหานคร ที่ อท.245/2561 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 4 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายพานทองแท้ หรือโอ๊ค ชินวัตร อายุ 40 ปี บุตรชายคนโตของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลย

ในความผิดฐานร่วมกันฟอกเงิน และสมคบคบกันฟอกเงิน ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 มาตรา 5, 9, 60 และ พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ฉบับที่ 5) พ.ศ.2558 มาตรา 10 ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83, 91

อ่านข่าว-'โอ๊ค พานทองแท้' มาศาล ยิ้มให้สื่อฟังคำพิพากษา 

ทั้งนี้ น่าจับตาว่า นายพานทองแท้ จะเดินทางมาฟังคำพิพากษาดคีฟอกเงินหรือไม่ เนื่องจากตั้งแต่หลังจากวันที่ 26 กันยายน 2562 ที่นายพานทองแท้ไปปรากฏตัวต่อศาลและให้การศาลแล้ว ยังไม่มีใครพบเห็นอีกเลย

เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อินสตาแกรมของ น.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรณ์วงษ์ หรือเอม บุตรสาว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ภาพครอบครัวใหญ่ของตระกูลชินวัตร ทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิดคุณแม่ คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร ซึ่งตรงกับวันที่ 22 พ.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ได้โพสต์ในอินสตาแกรมเป็นภาพเดียวกัน ซึ่งมีภาพของนายพานทองแท้ปรากฎอยู่ด้วย

ล่าสุด มีการตั้งข้อสังเกตว่า นายพานทองแท้ ยังอยู่ในประเทศไทย และจะเดินทางไปขึ้นศาลคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ในวันนัด เพราะจากการตรวจสอบเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมของ "โอ๊ค" พบว่าไม่มีความเคลื่อนไหวนานผิดปกติ

157464876928