โบรกฯคาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้นทดสอบ1,605-1,610 จุด

โบรกฯคาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้นทดสอบ1,605-1,610 จุด

บล.กรุงศรีคาดหุ้นไทยวันนี้ ปรับตัวขึ้นทดสอบ1,605 - 1,610 จุด จากสหรัฐ-จีนใกล้จะบรรลุข้อตกลงการค้าเฟสแรกทิศทางการลงทุนทั่วโลก แต่ MSCI จะปรับน้ำหนักหุ้น A-share ของจีนเป็น 20% กดดันเม็ดเงินต่างชาติชะลอตัวส่งผลดัชนีมีโอกาสสลับอ่อนตัวลง

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.)กรุงศรี คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้( 25 พ.ย.) ปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,605 - 1,610 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว จากปัจจัยบวก ปธน.ทรัมป์กล่าวว่าสหรัฐใกล้จะบรรลุข้อตกลงการค้าเฟสแรกกับจีนเร็วๆนี้ สอดคล้องกับปธน.สีจิ้นผิงที่ระบุว่าจีนจะร่วมมือกับสหรัฐในการทำข้อตกลงการค้าเฟสแรกเช่นกันซึ่งเป็นบวกต่อทิศทางการลงทุนทั่วโลก

นอกจากนี้ยังได้ Sentiment เชิงบวกจากสภาธุรกิจตลาดทุนไทย (FETCO) จะเข้าหารือกับรมว.คลังในรูปแบบกองทุนใหม่ที่จะทดแทน LTF เดิมอีกด้วย อย่างไรก็ตามการที่ MSCI จะปรับน้ำหนักหุ้น A-share ของจีนขึ้นอีก 5% เป็น 20% จะส่งผลให้ Fund Flow ต่างชาติชะลอตัวซึ่งเป็นแรงกดดันให้ดัชนีมีโอกาสสลับอ่อนตัวลง

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนเลือกลงทุนกลุ่มที่คาดว่างบไตรมาส4ปี2562 ยังคงเติบโตต่อเนื่อง CPF, ERW, TASCO, EPG, SAWAD, MTC, JMT ,หุ้นDefensive stock AOT, INTUCH, ADVANC, BEM, BTS, BDMS, BCH, CHG, GPSC, TTW และMSCI rebalance มีผล 26 พ.ย.: Global Standard เพิ่ม BGRIM, GPSC, OSP, SAWAD , Small Cap เพิ่ม CENTEL, DOHOME, JMT, SPRC, STPI, TPIPP, TQM