คุมตัว 'นัน กิ่งเพชร' สอบสวนวันนี้ ญาติขอยื่นประกันตัว

คุมตัว 'นัน กิ่งเพชร' สอบสวนวันนี้ ญาติขอยื่นประกันตัว

ตำรวจคุมตัว "นัน กิ่งเพชร" ที่สภ.เมืองมหาสารคาม เผยสอบสวนวันนี้ ญาติขอยื่นประกันตัว

วานนี้ (24 พ.ย.) ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองมหาสารคาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจภูธรภาค 3 และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม นำตัวนายภูมิภากร ถินสุวรรณ์ หรือนัน กิ่งเพชร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดมหาสารคาม คดีลิขสิทธิ์โดเรม่อน ถูกเข้าห้องควบคุมทันทีโดยไม่ให้สัมภาษณ์ใด ๆ กับผู้สื่อข่าวโดยมีเสื้อแจ็กเก็ตคลุมศรีษะไม่ให้เห็นใบหน้า

ซึ่งก่อนจะเข้าห้องควบคุม เจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจสอบสิ่งของต้องห้ามนายนันได้ถอดเข็มขัด พวงกุญแจ และนำโทรศัพท์มือถือให้ไว้กับเจ้าหน้าที่ก่อนเข้าห้องควบคุม โดยมีญาติเดินทางมาเพื่อเตรียมหลักทรัพย์ยื่นขอประกันตัวและได้ขอเข้าเยี่ยม แต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตเพราะหมดเวลาเยี่ยมแล้ว

อ่านข่าว-'สมศักดิ์' สั่งคุ้มครองพยาน เหยื่อลิขสิทธิ์กระทง 

ด้าน พ.ต.ท.วุฒิ ศรีวิลัย รองผู้กำกับสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองมหาสารคาม กล่าวว่าภายหลังจากที่รับตัวผู้ต้องหามาแล้วในการดำเนินการสอบสวนจะต้องเป็นวันที่ 25 พ.ย. ส่วนญาติที่จะมายื่นประกันตัวนั้นก็สามารถทำได้แต่ต้องขึ้นกับดุลยพินิจต้องผู้บังคับบัญชาว่าจะอนุญาตให้ประกันตัวหรือไม่

หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการสอบปากคำและรวบรวมเอกสารเพื่อดำเนินคดีต่อไป ส่วนนายพิพล โตตันติกุลผู้ต้องหาอีกรายที่ถูกออกหมายจับขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป