‘จังซีลอน’ อัดอีเวนท์ถี่เจาะทัวริสต์ ปั้นแม่เหล็ก‘เลิฟอีท’ดึงนักชิมทั่วโลก

‘จังซีลอน’ อัดอีเวนท์ถี่เจาะทัวริสต์ ปั้นแม่เหล็ก‘เลิฟอีท’ดึงนักชิมทั่วโลก

สมรภูมิค้าปลีกเมืองท่องเที่ยวระดับโลก“ภูเก็ต” ดีกรีการแข่งขันรุนแรงไม่แพ้กรุงเทพฯ ผู้ประกอบการจำเป็นต้องปรับกลยุทธ์ สร้างแม่เหล็กใหม่ฉีกความแตกต่างจากคู่แข่งเพื่อดึงดูดลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติที่เรียกว่ามีพลังแห่งการจับจ่ายสูง!โดยเฉพะไฮซีซัน

ประวิช จรรยาสิทธิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ภูเก็ตสแควร์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต กล่าวว่า ไฮซีซันนี้จังซีลอนใช้งบกว่า 15 ล้านบาททำกิจกรรมการตลาดและส่งเสริมการขายต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกที่จะเข้ามาเยือนภูเก็ต และจังซีลอนในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ภายใต้แนวคิดสนับสนุนศิลปินไทยในการออกแบบผลงานคาแรคเตอร์สู่สายตาชาวต่างชาติมากขึ้น 

โดยร่วมกับเซเลบริตี้อาร์ติสต์ โอ๋-หทัยรัตน์ เจริญชัยชนะ หรือ โอ๋ ฟูตอง ที่มีคาแรคเตอร์โดดเด่นเฉพาะตัว สร้างสรรค์ผลงานระดับอินเตอร์มากมายในต่างประเทศ ครั้งนี้ได้นำ เหมียว”(MEAW) ตัวการ์ตูนแมวเหมียวจอมซน ที่มีไลฟ์สไตล์ชอบแฟชั่น ชอปปิง และท่องเที่ยวในที่ต่างๆ นำมาตกแต่งทั้งศูนย์การค้าเพื่อสร้างจุดถ่ายภาพคริสต์มาส  

จังซีลอน สร้างบรรยากาศการชอปปิงช่วงคริสต์มาสและปีใหม่ ให้มีความสนุกสดใสเข้ากับบรรยากาศในเทศกาลแห่งความสุข คอนเซปต์ “OH FUTON x JUNGCEYLON MARRY X’ MAS & HAPPY NEW YEAR 2020” นับเป็นโปรเจกแรกของ โอ๋ ฟูตอง ในการนำตัวการ์ตูนคาแรคเตอร์ “MEAW”  ที่มีลายเส้นเอกลักษณ์ และเคยสร้างชื่อเสียงมาแล้วในประเทศญี่ปุ่น มาออกแบบให้เข้ากับบรรยากาศของศูนย์การค้าในประเทศไทยเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปและแชร์ประสบการณ์ผ่านโซเชียลมีเดีย รวมถึงออกแบบของที่ระลึกสำหรับโปรโมชั่นคริสต์มาสและปีใหม่ กับ “Oh FutonLimitedCollection” สร้างความแตกต่างจากคู่แข่งรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจังซีลอน ระหว่างวันที่ 21ธ.ค.2562-1 ม.ค.2563  คาดว่าจะดึงดูดชาวไทยและต่างชาติเข้าใช้บริการหมุนเวียน 70,000-80,000 คนต่อวันในช่วงไฮซีซันนี้

นอกจากนี้ ยังระดมอีเวนท์และแคมเปญโดยร่วมกับ 300 ร้านค้าในศูนย์จัดโปรโมชั่น “7วันไม่ธรรมดา”  มอบส่วนลด 10-80% ช้อป 1,000 บาทขึ้นไป ร่วมสนุกกับกิจกรรมและเกมลุ้นรางวัล พร้อมความบันเทิง 4 วันไม่ซ้ำกัน!!  อาทิ คาบาเร่โชว์  การแสดงดนตรีลูกทุ่ง การแสดงมายากล และการแสดงละครใบ้ เริ่มตั้งแต่วันที่ 23 พ.ย. กิจกรรม “To Be Number One Teen Dancercise Thailand Championship 2020” ระดับภาคใต้  การแข่งขันมวยครั้งใหญ่ “THAI FIGHT THAI FEST IN PATONG”  เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต อนุรักษ์และเผยแพร่ศิลปมวยไทยไปสู่สายตาชาวต่างชาติทั่วโลก

นอกจากนี้ ผนึกพันธมิตรสร้างการตลาดร่วม!! ทั้งเอเย่นทัวร์ในและต่างประเทศ อาทิ JTB  มอบสิทธิพิเศษให้นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นโดยเฉพาะ โรงแรมในจังหวัดภูเก็ต โดยเฉพาะที่หาดป่าตอง จัดแคมเปญ Enjoyyourstaywith Jungceylon บัตรเครดิต อีเพย์เม้นต์ต่างๆ ในการให้สิทธิพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีน และชาวอินเดีย ซึ่งเป็นฐานลูกค้าหลัก!!

ตลอดปีนี้ จังซีลอน ยังได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) จัดแคมเปญ Amazing Thailand Grand Sale“Passport Privilege 2019”และโปรแกรม“เที่ยววันธรรมดา ราคา Shock โลก” 

ส่วนแต่ละสัปดาห์ในเดือน ธ.ค. จังซีลอนมีบิ๊กอีเวนท์ต่อเนื่อง ทั้งวันพ่อแห่งชาติ คริสมาสต์แชริตี้ และขบวนพาเหรดซานตาคลอสในชุดประจำชาติกว่า 10 ประเทศ จังซีลอนนิวเยียร์คอนเสิร์ต โดยช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ได้ขยายเวลาบริการจนถึง 23.00 น. ตั้งแต่วันที่ 21ธ.ค.เป็นต้นไป 

ไฮซีซันจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังภูเก็ตมากขึ้น ส่งผลบรรยากาศชอปปิงกลับมาคึกคัก ช่วยให้ยอดการจับจ่ายซื้อสินค้าของลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็น 5,000-5,500 บาทต่อคน จากปกติเฉลี่ย 3,500-4,000 บาทต่อคน กระตุ้นยอดขายร้านค้าเพิ่ม 15-20%” 

ประวิช กล่าวอีกว่า  ตั้งแต่กลางปีจังซีลอนได้ปรับปรุงพื้นที่ภายในศูนย์การค้า มีร้านค้าใหม่แบรนด์ดังเป็นแม่เหล็กเพิ่ม!! เพื่อสร้างความหลากหลายตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ล่าสุดใช้งบกว่า 100 ล้านบาท ปั้นโซนร้านอาหาร “LOVE EAT” ตกแต่งในรูปแบบ Court House with a Touch of Art & Culture Style ผสมผสานความเป็นธรรมชาติและวัฒนธรรมเข้าด้วยกันบนพื้นที่ 4,000 ตร.ม. ที่คัดสรรร้านอาหารนานาชาติเป็นทางเลือก คาดเปิดบริการเดือน เม.ย.2563 นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารและร้านแฟชั่นเปิดบริการช่วงสิ้นปี ได้แก่ แหลมเจริญ ซีฟู้ด อเมริกันอีเกิ้ล 

ปัจจุบันจังซีลอน มีฐานลูกค้าหลัก 70% เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ อีก 30% เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่พำนักอาศัยในเมืองไทย (Expat) โดยนักท่องเที่ยวจากเอเชียยังคงเป็นกลุ่มหลัก ได้แก่ จีน มาเลเซีย อินเดีย เกาหลี ญี่ปุ่น ฯลฯ โดยเฉพาะชาวอินเดีย เพิ่มขึ้นสูง!!  นอกจากนี้มีนักท่องเที่ยวออสเตรเลีย รัสเซีย แอฟริกาใต้ และตะวันออกกลาง เพิ่มขึ้นอีกด้วย

จังซีลอน เน้นการสื่อสารการตลาดแบบไดเร็คมาร์เก็ตติ้ง เพื่อโปรโมทและประชาสัมพันธ์ตรง ทั้งสื่อออนไลน์และออฟไลน์ โดยเฉพาะออนไลน์แพลตฟอร์มหลักของจีน  สื่อโฆษณาในสนามบิน แมกกาซีนบนเครื่องของสายการบินต่างๆ ทั้งกลุ่มสายการบินของจีน แอร์เอเชีย การบินไทย คาเธ่ย์แปซิฟิค และบางกอกแอร์เวย์ 

ปี 2563 จังซีลอนเตรียมบิ๊กอีเวนท์!! และแคมเปญโปรโมชั่นไม่ต่ำกว่า 80 งานทำการตลาดเชิงรุกทั้งปี ตั้งเป้าหมายดึงลูกค้ามาเยือนเพิ่มขึ้น 15% จากเฉลี่ย 60,000-70,000 คนต่อวัน ในช่วงไฮซีซั่น และวันละ 40,000-50,000 คนในช่วงโลว์ซีซั่น