ฟิลิปปินส์ขอโทษต้อนรับทัพซีเกมส์ ‘ห่วย’

ฟิลิปปินส์ขอโทษต้อนรับทัพซีเกมส์ ‘ห่วย’

ฟิลิปปินส์ เจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 30 ประกาศขอโทษ หลังทัพนักกีฬาจากประเทศสมาชิกที่เดินทางถึงกรุงมะนิลาถูกปล่อยทิ้งที่สนามบินนานหลายชั่วโมง บางคนถูกนำไปส่งผิดโรงแรม หรือถึงโรงแรมล่าช้าจนต้องเลื่อนโปรแกรมฝึกซ้อม

คณะกรรมการจัดการแข่งขันซีเกมส์ของฟิลิปปินส์ แถลงวันนี้ (24 พ.ย.) ชี้แจงเกี่ยวกับเหตุบกพร่องที่เกิดขึ้นโดยกล่าวโทษว่าเป็นเรื่องของการเปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหันของแผนการเดินทางและกำหนดการเช็คอินเข้าพักของโรงแรมในช่วงบ่าย

“ต้องขออภัยอย่างยิ่งต่อบรรดานักกีฬาที่เป็นผู้มาเยือนที่เกิดความไม่สะดวก ซึ่งเกิดขึ้นจากความสับสนและสัญญาว่าจะปรับปรุงการจัดการให้ดีกว่านี้” แถลงการณ์ระบุ

บรรดานักกีฬาจากต่างประเทศเริ่มทะยอยเดินทางไปยังประเทศฟิลิปปินส์เพื่อร่วมการแข่งขันซีเกมส์ที่จะเริ่มเปิดฉากในวันเสาร์ที่ 30 พ.ย. อย่างไรก็ตาม นักฟุตบอลของกัมพูชาและติมอร์ตะวันออกต้องพบกับการต้อนรับที่พวกเขาไม่ได้คาดว่าจะได้พบเจอ

เฟลิกซ์ ดัลมาส โค้ชฟุตบอลของกัมพูชากล่าวในระหว่างการแถลงข่าววันนี้ว่า ลูกทีมของเขาต้องรอ 8-9 ชั่วโมงกว่าจะได้เดินทางไปยังโรงแรมที่พัก และต้องรอรถรับส่งเป็นเวลาหลายชั่วโมง


- นักฟุตบอลทีมชาติกัมพูชานอนหลับบนพื้นระหว่างรอรถเจ้าภาพมารับที่สนามบิน -

ขณะที่นักฟุตบอลของทีมติมอร์ตะวันออกถูกพาไปส่งผิดโรงแรม ทำให้กำหนดการฝึกซ้อมต้องปรับเปลี่ยน ฟาเบียอาโน ฟลอรา โค้ชของทีมตะมอร์ตะวันออกกล่าวว่า ทุกประเทศสมควรจะได้รับการดูแลเอาใจใส่จากเจ้าภาพ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อวานเป็นเรื่องที่ไม่สวยงามเท่าใดนัก

157459071116

157459071854
- นักฟุตบอลทีมชาติติมอร์เลสเตนั่งรอรถเจ้าภาพมารับที่สนามบินอย่างอ่อนเพลีย -

ฟิลิปปินส์ เป็นเจ้าภาพซีเกมส์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2548 เป็นต้นมา คาดหมายว่าจะมีนักกีฬา สื่อมวลชนและบุคคลสำคัญหลายพันคนเข้าร่วมการในการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งจะจัดขึ้นนาน 2 สัปดาห์