'ศรีนวล' เปิดใจ! ถูกเพื่อนส.ส.อนาคตใหม่แอนตี้ หลังโหวตสวนเพื่อชาวบ้าน

'ศรีนวล' เปิดใจ! ถูกเพื่อนส.ส.อนาคตใหม่แอนตี้ หลังโหวตสวนเพื่อชาวบ้าน

โหวตสวนเพื่อชาวบ้าน! "ศรีนวล บุญลือ" เปิดใจถูกเพื่อนส.ส.อนาคตใหม่แอนตี้ หลังหนุนกฎหมายคุ้มครองสถาบันครอบครัว มีทั้งเด็ก สตรี ผู้พิการ และผู้สูงอายุ

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2562 ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์พูดคุยกับนางสาวศรีนวล บุญลือ ส.ส.เขต 8 เชียงใหม่ พรรคอนาคตใหม่ ที่เมื่อช่วงสัปดาห์มีการโหวตสวนมติพรรคฝ่ายค้านในเรื่องของ "ขอให้สภาผู้แทนราษฎร ตั้งกมธ.วิสามัญศึกษาหลักเกณฑ์และวิธีการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 ขึ้นมาพิจารณา ต่อพ.ร.ก.แก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาและคุ้มครองสถาบันครอบครัว พ.ศ.2562"

โดยที่ประชุมลงมติ ผลออกมาปรากฎว่า ไม่เห็นด้วยให้เลื่อน 241 เสียง เห็นด้วย 229 เสียง งดออกเสียง 1 เสียง อย่างไรก็ตามมีส.ส.จากพรรคอนาคตใหม่ 3 คนที่โหวตไปในทิศทางเดียวรัฐบาลคือ น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี และ พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี

น.ส.ศรีนวล บุญลือ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตามที่ได้โหวตสวนพรรคผ่ายค้านไป เนื่องจากมองเห็นว่ากฎหมายตัวนี้จะออกมาช่วยคุ้มครองสถาบันครอบครัวที่มีทั้งเด็ก สตรี ผู้พิการ และผู้สูงอายุ ซึ่งกลุ่มคนเรานี้มีความบอบบางทางกฎหมาย ซึ่งต้องได้รับการปกป้อง เพราะนี่คือจุดยืนในการทำงานเป็นส.ส. ของตนเอง ตนเองทำงานเป็นฝ่ายค้านแต่มองเห็นว่าในเรื่องนี้ประชาชนจะได้ประโยชน์ ก็ต้องโหวตให้ฝั่งรัฐบาล เพื่อพี่น้องประชาชน

ผู้สื่อข่าวยังถามถึงการอภิปรายไม่ไว้วางรัฐบาลที่จะมาถึงว่าจะทำอย่างไรต่อไป น.ส.ศรีนวลก็ตอบว่า เราต้องมาดูว่าคนที่เราจะอภิปรายไม่ไว้วางใจเขาเป็นอย่างไร มีผลงานทำดีพี่น้องประชาชนได้ประโยชน์ ไม่มีการคอรัปชั่น ทำดีเราก็ต้องว่าดี แต่ถ้ารัฐมนตรีคนไหนทำตัวไม่ดีมีปัญหามาก พี่น้องประชาชนไม่ได้รับผลประโยชน์ ทุจริตคอรัปชั่น ทำไม่ดีเราก็ต้องบอกว่าไม่ดี ถ้าเราเป็นฝ่ายค้านแล้วค้านไปเสียทุกเรื่อง ประเทศไทยจะเดินหน้าได้อย่างไร และขอยืนยันว่าไม่เคยไปรับเงินใคร หรือพูดคุยกับพรรครัฐบาลเป็นการส่วนตัว

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังสอบถามถึงสถานการณ์ภายในพรรคของน.ส.ศรีนวล ว่ามีความกดดันหรือไม่ น.ส.ศรีนวล ก็ตอบว่า ในขณะนี้ถูกเพื่อนส.ส.และสมาชิกพรรคอนาคตใหม่แอนตี้เป็นอย่างมาก ไม่มีการเรียกเข้าประชุม หรือพูดคุยกันเหมือนเดิม เพราะทุกคนมองว่าเราเป็นงูเห่า เราขอยืนยันว่าไม่ได้เป็นงูเห่าและไม่เคยรับเงินใครเพื่อยกมือ เพราะว่าทุกการโหวตของเรา คือการเป็นตัวแทนของประชาชนในพื้นที่ เราต้องใช้ดุลยพินิจของตนเอง ในการไตร่ตรองและคิดว่าอะไรที่ประชาชนจะได้ประโยชน์ อย่างที่บอกถ้าเป็นฝ่ายค้านแล้วค้านทุกเรื่องประเทศไทยจะเป็นอย่างไร เราเข้ามาทำงานก็เพื่ออยากให้เกิดความปรองดองในทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน ต้องร่วมกันทำงานเพื่อให้ประชาชนได้ประโยชน์สูงสุด ประเทศเดินไปข้างหน้าได้

น.ส.ศรีนวลกล่าวต่อว่า ส่วนทิศทางของตนเองกับพรรคนั้น ยังไม่ขอพูดตอนนี้เนื่องจากว่าทำงานมาได้ 5 เดือนกว่า ทุกๆวันก็ทำเพื่อพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ล่าสุดก็ได้เข้าไปเป็นรองประธานกมธ.แก้ไขปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตร เราก็นำเรื่องลำไย และพืชผลเกษตรต่างๆ เข้าที่ประชุมเพื่อหาทางแก้ไขช่วยเหลือเกษตรกร เรามาทำงานตรงนี้ก็เพื่อประชาชน คนที่สนับสนุนพรรคจะมองเรายังไงก้แล้วแต่ แต่คนในพื้นที่เขาจะทราบดีว่าเราทำงานดีหรือไม่ เพราะฉะนั้นเรื่องนี้ตอบได้ไม่ยาก หนทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน

"มีคนพยายามจะดิสเครดิตตนเอง กล่าวหาว่าตนเองนั้นไปไหนมาไหนในพื้นที่ แล้วถูกชาวบ้านไล่โห่ ขอยืนยันตรงนี้เลยว่าไม่เป็นความจริง ไปงานต่างๆ ไปทำงานในพื้นที่ชาวบ้านยังให้การต้อนรับดี ช่วยเหลือทำงานด้วยกันเป็นอย่างดี ถ้าหากมีคนจะพยายามดิสเครดิตตนเองให้เสียหาย ก็เตรียมที่จะดำเนินตามกฎหมายต่อไป" น.ส.ศรีนวลกล่าว