‘โรงแรมหรูอังกฤษ’ ไหม้วอดสูญหลายร้อยล้านปอนด์

‘โรงแรมหรูอังกฤษ’ ไหม้วอดสูญหลายร้อยล้านปอนด์

เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงไหม้ โรงแรมบีชฟรอนท์ได้สำเร็จ พบผู้บาดเจ็บ 6 ราย แต่ไม่มีผู้เสียวิต ส่วนสุนัขและแมวถูกส่งไปไว้บ้านพักนายกเทศมนตรีชั่วคราว

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของอังกฤษ พร้อมรถดับเพลิงหลายสิบคัน เข้าควบคุมเหตุเพลิงไหม้โรงแรมบีชฟรอนท์ ตั้งอยู่ในเมืองอีสท์บอร์น ประเทศอังกฤษได้สำเร็จ โดยใช้เวลาหลายชั่วโมง 

มาร์ค แอนดรูวส์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ชุดดับเพลิง เปิดเผยว่า  เปลวไฟได้ลุกลามจากห้องใต้ดินไปยังชั้นบนของโรงแรม ทำให้เกิดควันจำนวนมากในพื้นที่ และต้องทำงานหนักมาก เพื่อให้แน่ใจว่าไฟดับอย่างสมบูรณ์

มีรายงานว่า เปลวเพลิงได้ลุกไหม้ทั่วทุกชั้นของโรงแรมอย่างรุนแรง ส่งผลให้หลังคาพังถล่ม กระจกหน้าต่าง แตกเสียหายเป็นจำนวนมาก 

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว พบรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 คน แต่ไม่มีเสียชีวิต ขณะที่พนักงานโรงแรม ได้ตรวจนับจำนวนแขกที่เข้าพักภายในโรงแรมดังกล่าวและพบว่าไม่มีผู้สูญหายแต่อย่างใด พร้อมส่งตัวแขกทั้งหมด ไปพักยังโรงแรมชั่วคราวอีกแห่งที่อยู่ติดริมทะเล 

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ยังได้ช่วยชีวิตสนัข 1 ตัว และแมว 1 ตัวที่พบในที่เกิดเหตุ โดยส่งไปยังบ้านพักนายกเทศมนตรีของเมืองนี้ เพื่อเป็นที่พักพิงชั่วคราว 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้ประกาศให้โรงแรมและที่พักประชาชนที่อยู่ใกล้เคียง ปิดประตูและหน้าต่างป้องกันควันที่เกิดจากเพลิงไหม้พัดเข้าไป เพราะมีกระแสลมแรง

อย่างไรก็ตาม จากการประเมิณความเสียหายเบื้องต้น คาดว่าเป็นเงินมากกว่าร้อยล้านปอนด์ ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ อยู่ในระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่