'หมอวรงค์' เปิดตัว ร่วมทัพ 'รวมพลังประชาชาติไทย'

'หมอวรงค์' เปิดตัว ร่วมทัพ 'รวมพลังประชาชาติไทย'

"หมอวรงค์" เปิดตัว ร่วมทัพ "รวมพลังประชาชาติไทย" ปลื้มต้อนรับอบอุ่น ลั่นพร้อมนำพรรคต่อสู้ พวกลัทธิชังชาติ ยืนยันไม่ขัดแย้งประชาธิปัตย์ ไม่มีการต่อรองตำแหน่ง เผย อาจมีคนย้ายตามอีก

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย พร้อมด้วย ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานในฐานะหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย / นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เลขาธิการพรรค แถลงข่าวเปิดตัว นายแพทย์ วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก และอดีตผู้ลงสมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ และมาสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย

โดยนายสุเทพ บอกว่า นายแพทย์วรงค์ เป็นคนดีมีความตั้งใจ พร้อมชื่นชมการทำหน้าที่ ในการตรวจสอบทุจิรตโครงการจำนำข้าว และผลจากการทุ่มเททำงานของนายแพทย์วรงค์ ทำให้คนไทยได้เห็นการหาประโยชน์โดยใช้อำนาจทางการเมือง ทั้งนี้เมื่อทราบว่าจะลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์จึงได้เชิญชวนมาร่วมพรรค และจะเป็นกำลังสำคัญของพรรคด้วย ซึ่งหลังจากนี้ก็จะนำเสนอกรรมการบริหารพรรค เพื่อให้หมอวรงค์ได้ทำหน้าที่เดินหน้าจัดตั้งสาขาพรรคตามพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศ เพราะสาขาพรรคถือเป็นองค์กรที่ใหล้ชิดกับประชาชนมากที่สุด เพื่อนำเอานโยบายของพรรคไปสู่ประชาชนได้

ทั้งนี้ นายสุเทพ ยังยืนยันว่า การที่นายแพทย์วรงค์ มาร่วมพรรคไม่ใช่เป็นไปตามข่าวลือที่ระบุว่าจะมีการปรับเปลี่ยนหัวหน้าพรรคและคณะรัฐมนตรี พร้อมย้ำว่าม.ร.ว จัตุมงคล จะเป็นหัวหน้าพรรคไปอีก4ปี จนครบวาระ และจะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานไปจนจบสมัยของรัฐบาลนี้
ส่วนเลขาธิการพรรค รปช. ยังเป็น ทวีศักดิ์ เช่นเดิม เพราะพรรคนี้ไม่ใช่ของลุงกำนัน แต่หากการประชุมสมัชชาพรรคที่จะมีทุก 4 ปี จะเสนอในที่ประชุมให้เป็นผู้จัดตั้งสาขาพรรค จะเรียกอะไรนั้น ไม่รู้ แต่จะไม่เดินตามพรรคอื่น ที่จะให้มาเป็นปนะธานยุทธศาสตร์พรรค

157448823413

ด้าน ม.ร.ว. จัตุมงคล บอกด้วยว่า ตนเองเข้ามาร่วมพรรคก็ทราบว่าไม่ใช่พรรคปกติ เนื่องจากเป็นพรรคที่ไม่ได้เสนอรายชื่อนายกรัฐมนตรี ซึ่มย่อมมีที่มาที่ไปไม่เหมือนพรรคอื่น จากนั้นได้ผ่านการเลือกตั้งมาได้ระยะหนึ่ง จนได้มีส.ส.และรัฐมนตรี แต่ก็ยังไม่มีนักการเมืองที่มืออาชีพจริงๆ วันนี้โชคดีที่ได้ นายแพทย์วรงค์ เข้ามาร่วมพรรค ซึ่งเป็นนักการเมืองมืออาชีพ ที่เห็นว่าตรงไหนเป็นโอกาสที่จะเข้าไปทำประโยชน์ต่อประชาชนได้ ซึ่งจะทำให้พรรคมีความพร้อมและครบเครื่องในการทำงานการเมืองต่อไป

157448844790 157448846922

ขณะที่นายแพทย์วรงค์ บอกด้วยว่า รู้สึกอบอุ่นกับการต้อนรับของพรรคมาก พร้อมเล่าเหตุผลของการตัดสินใจลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ว่า หลังการเลือกตั้งปัญหาการเมืองเปลี่ยนแปลงไปมากจากการทุจริตเชิงนโยบาย เป็น กฎหมายล้างผิด ซึ่งตนเองทนไม่ได้ จึงเข้าพบนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อบอกว่า ในประเทศมีปัญหาเรื่องลัทธิชังชาติที่พยายามปลุกปันเยาวชน สร้างความเกลียดชัง พร้อมย้ำว่าพรรคประชาธิปัตย์ยังทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีตลอดมา และส่วนตัวไม่มีความขัดแย้งกับพรรคประชาธิปัตย์ แต่การทำงานของพรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ใช่สไตล์ของตนเอง
แต่ตนเองเหมาะกับการออกไปปราบลัทธิชังชาติ กับพรรครวมพลังประชาชาติไทยมากกว่า และยืนยันว่า การเข้ามาสังกัดพรรครวมพลังประชาชาติไทย ไม่มีการต่อรองตำแหน่งใดๆ ทั้งนี้จะมีคนในพรรคประชาธิปัตย์จะย้ายตามมาอีกหรือไม่ นั้นยังไม่ทราบ ขึ้นอยู่กับว่าทุกคนดูแล้วว่าตัวเองเดินถูกทางหรือไม่ นี่คือ วิถีนักการเมือง

157448858016