เปิดใจ! ลุงเหยื่อเสี่ยร้านลาบ เผยไม่โกรธ ให้อภัย

เปิดใจ! ลุงเหยื่อเสี่ยร้านลาบ เผยไม่โกรธ ให้อภัย

เปิดใจ! ลุงเหยื่อเสี่ยร้านลาบ ถูกกำกุญแจเหล็กต่อยเย็บ 18 เข็ม แต่ไม่เคยโกรธ เผยเกือบตายเพียงเพราะไปทวงเงินค่าแรงพี่สาวเมีย

จากกรณี โลกออนไลน์แชร์คลิปภาพเหตุการณ์ กลุ่มชายฉกรรจ์ทำร้ายผู้เสียหายในพื้นที่จ.ปทุมธานี โดยมีสาเหตุมาจากความขัดแย้งเรื่องการเงินที่ไม่ได้จ่ายค่าแรงที่ค้างจ่าย แต่ภายหลังฝ่ายคู่กรณีกลับพาพวกเข้ามารุมทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บสาหัส เรื่องร้อนไปถึง สำนักงานตำรวจแห่งชาติเนื่องจากเป็นเหตุอุจฉกรรจ์ ทำร้ายร่างกายกลางถนนแบบไม่เกรงกลัวกฎหมาย ซึ่งทาง ...กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมด 4 รายโดยเร็วตาม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมบัติ นิยมมาก อายุ 52 ปี ผู้เสียหายเล่าเหตุการณ์ที่นายธันวา ทรัพย์สินไพบูลย์ อายุ 30 ปี และ พวก รุมทำร้ายชกต่อย เตะ จนเบ้าตาแตก นอนหมดสติ ภายในซอย ตม.สวนพริไทย ปทุมธานี ว่า พอตนขับรถพาลูกและภรรยาออกจาก ตม. ได้ครู่หนึ่งก็มีชายฉกรรจ์ขับรถมาขวางหน้า และมีรถยนต์จอดต่อท้ายรถ โดยพบว่าทางเจ้าของร้านอาหารที่พี่สาวภรรยาทำงาน ได้เข้ามาเปิดประตูและกระชากกุญแจออก จากนั้นก็มีคนมาล็อคคอตัวเองก่อนชายเจ้าของร้านจะกำกุญแจรถยนต์ต่อยเข้าที่ใบหน้าตนเองหลายครั้ง รวมทั้งเตะที่ใบหน้าตนอีกหลายครั้ง จนตนได้รับบาดเจ็บเย็บ 18 เข็ม เนื่องจาก กุญแจแทงเข้าที่ดั้ง หน้า ลำคอ ฟันหน้าแตก นอกจากนี้ลูกชายวัย 5 เดือน และภรรยาที่นั่งในรถต่างผวาร้องไห้ผวาด้วยความหวาดกลัว 

ส่วนสาเหตุเนื่องจากไปทวงค่าเเรง 2,000 บาท ให้กับพี่สาวภรรยา ซึ่งเป็นแรงงานต่างด้าว แต่นายธันวา ไม่จ่ายค่าแรง เนื่องจากพนักงานจะลากลับบ้าน เพราะเเม่ป่วย นายสมบัติจึงอาสา เข้าเจรจากันกับนายธันวา แต่นายธันวา ไม่ยอมจ่าย ลุงสมบัติ จึงบอกว่าถ้าไม่ให้ จะไปแจ้งตม. ที่ใช้แรงงานต่างด้าวไม่จ่ายค่าเเรง หลังจากนั้น ตม.เข้าไปตรวจสอบ พบว่าผิดจริง จึงได้มีการนัดเคลียร์เจรจาค่าเสียหาย แต่หลังจากที่ออกจากโรงพัก เจรจาจ่ายเงินกันแล้ว ทำให้นายธันวา ขับรถตามมารุมทำร้ายจนมีผู้ถ่ายคลิปไว้แล้วส่งให้

นายสมบัติ เล่า อาการเจ็บล่าสุดทั้งที่ยังบาดเจ็บ เบ้าตายังฟกช้ำ รับทานยา จนตามองไม่เห็น4 ครั้ง ครั้งละ 15นาที ดั้งหัก เบ้าตาแตก ฟันหน้าแตก หน้าเขียวบวมปูด หน้าผากเป็นแผลลึก แต่ที่ออกจากโรงพยาบาลยังต้องทำมาหากินเลี้ยงคนในครอบครัว

ส่วนความคืบหน้าในการดำเนินคดี ปล่อยให้เป็นหน้าที่ตำรวจ ยืนยันว่าไม่ได้โกรธแค้นผู้ก่อเหตุ ตั้งแต่วินาทีแรก และไม่ได้เรียกร้องค่ารักษาพยาบาล ค่าเสียหาย ค่ารักษาพยาบาล จ่ายเอง

นายสมบัติ บอกว่า ยังไม่ได้ดูคลิปเหตุการณ์คลิปในโซเชียล แต่พลเมืองดีส่งคลิปให้ตั้งแต่วันแรก พร้อมขอบคุณสังคมออนไลน์ที่เห็นใจ และให้กำลังใจ การใช้ความรุนแรงไม่ใช่ทางออก คนเจ็บ บาดเจ็บ แต่ตนก่อเหตุอยู่ได้ก็ใช่ว่าจะมีความสุข ก็ต้องได้รับโทษที่ทำ ถ้าคุยกันด้วยวาจาสันติวิธีน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด