รวบแก๊งค้ายาคาห้องเช่า ย่านบางกอกใหญ่ ยึดยาเพียบ

รวบแก๊งค้ายาคาห้องเช่า ย่านบางกอกใหญ่ ยึดยาเพียบ

บุกรวบ 5 โจ๋ แก๊งค้ายาเสพติด คาห้องเช่าย่านบางกอกใหญ่ ยึดของกลางยาบ้า 146,000 เม็ด , ไอซ์ 11.5 กก.และยาเค 9 กรัม

เมื่อวันที่ 22 พ.ย.62 ที่กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ191 พลต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น. พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ บก.สปพ. ร่วมกันแถลงการจับกุม นายภีระพันธ์ แก้ววิเศษ อายุ 21 ปี , นายชานนท์ กวิสสร อายุ 18 ปี , นายครรชิตพล สายคำ อายุ 18 ปี , นายสุภนัย ช่างเจรจา อายุ 21 ปี , น.ส.ณัฐฑริกา ปานอ่อน อายุ 22 ปี ทั้งหมดเป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติด พร้อมของกลางเป็นยาบ้า 146,000 เม็ด ไอซ์ น้ำหนัก 11.5 กิโลกรัม ยาเค น้ำหนัก 9 กรัม รถยนต์โตโยต้า ยาริส สีขาว ทะเบียน 7 กอ 1532 กรุงเทพมหานคร รถยนต์ฮอนด้า แจ๊ส สีขาว ทะเบียน ฎฮ 6947 กรุงเทพมหานคร รถยนต์ฮอนด้า ซีวิค สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 6 กช 8690 กรุงเทพมหานคร โดยสามารถจับกุมได้ที่ภายในห้องเช่าเลขที่ 309 และ 311 ซอยอิสรภาพ 29 แขวงวัดท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ ต่อเนื่องซอยจรัญสนิทวงศ์ 12 แขวงวัดท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนทราบว่ามีกลุ่มลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ฝั่งธนบุรี มีพฤติกรรมรับยาเสพติดจำนวนมากมาซุกซ่อนบริเวณภายในซอยอิสรภาพ 29 ก่อนส่งให้กับผู้ค้าในพื้นที่ย่านวงเวียนใหญ่ กระทั่งเมื่อเวลา 04.30น. วันที่ 20 พ.ย. เจ้าหน้าที่สืบทราบแน่ชัดว่ากลุ่มคนร้ายจะทำการเคลื่อนย้ายเพื่อจำหน่ายยาเสพติด ก่อนจะพบรถยนต์โตโยต้า ยาริส สีขาว ขับเข้ามาในซอยอิสรภาพ 29 โดยมีรถยนต์ฮอนด้า บรอนซ์เงิน ขับนำหน้ามา ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้น จากการตรวจสอบรถโตโยต้า ยาริส พบนายภีระพันธ์ แก้ววิเศษ นายชานนท์ กวิสสร และนายครรชิตพล สายคำ พร้อมของกลางเป็นไอซ์จำนวน 10 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่กระโปรงท้ายรถ ส่วนรถฮอนด้า ซีวิค บรอนซ์เงิน พบนายสุภนัย ช่างเจรจา และน.ส.ณัฐฑริกา ปานอ่อน โดยในรถไม่พบยาเสพติดแต่อย่างใด จากนั้นได้ทำการขยายผลไปยังห้องเช่าซึ่งเป็นสถานที่เก็บยาเสพติดภายในซอยอิสรภาพ 29 พบไอซ์น้ำหนัก 1.5 กิโลกรัม และยาเค 9 กรัม และพบรถฮอนด้า แจ๊ส ที่จอดอยู่หน้าพบยาบ้าอีกจำนวน 146,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่กระโปรงท้าย จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางทั้งหมดมาทำการสอบสวนต่อยัง บก.สปพ.

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ยาเสพติดที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบนั้นเป็นของพวกตนจริง ซึ่งยาเสพติดทั้งหมดที่ลำเลียงมาจากภาคเหนือถูกมาพักไว้ที่เขตปริมณฑล ก่อนจะนำมาพักที่ห้องเช่าในซอยดังกล่าว เช่าห้องพัก 2 ห้อง ในราคาห้องละ 2,000 บาทต่อเดือน ก่อนจะกระจายให้ผู้ค้าในย่านฝั่งธนบุรี โดยแบ่งงานกันทำนายสุภนัย ช่างเจรจา และน.ส.ณัฐฑริกา ปานอ่อน จะเป็นคนขับรถนำเพื่อสังเกตการณ์เจ้าหน้าที่จะได้รับคนละ 5,000 บาท ส่วนรถลำเลียงยาเสพติดนั้นโดยมีนายภีระพันธ์ แก้ววิเศษ นายชานนท์ กวิสสร และนายครรชิตพล สายคำ จะได้รับคนละ 10,000 บาท โดยทำมาแล้ว 6 ครั้ง ส่วนเงินค่าจ้างนั้นจะเอาไว้ใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ก่อนจะมาถูกจับกุมตัวได้พร้อมของกลางทั้งหมด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา "ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและไอซ์ หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจําหน่าย โดยผิดกฎหมาย" ควบคุมตัวพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. เพื่อขยายผลผู้ร่วมขบวนการและดำเนินดคีตามกฎหมายต่อไป