TKN ยัน 'อิทธิพัทธ์' ควักเงินจัดแฟนมีท2

TKN ยัน 'อิทธิพัทธ์' ควักเงินจัดแฟนมีท2

ริมถนนนักลงทุน เสิร์ฟความเคลื่อนไหวแวดวงตลาดหุ้น ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา หนึ่งบริษัทที่มีความเคลื่อนไหวน่าสนใจ ยกให้ 'เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง' ของ 'อิทธิพัทธ์' หลังปรากฎตัวในงาน Opp Day นักลงทุนไม่พลาดคำถามฮอตฮิต เงินจัดแฟนมีทใครจ่าย ?

เจอะเจอ 'ต๊อบ-อิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์' นายใหญ่ บมจ.เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง หรือ TKN ในงาน 'บริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน' (Opportunity Day) ทั้งที... นักลงทุน & นักวิเคราะห์ ไม่พลาดที่จะยิงคำถามประเด็น 'ร้อนแรง!' ในกระแสโซเชียวมีเดีย เหตุแฟนคลับเกิดความไม่พอใจ หลังงานแฟนมีทของหนุ่ม F4 ฉบับรีเมคของไต้หวัน ถึงขั้นเกิดดราม่าติดเทรนด์ทวิตเตอร์ # ล่องเรือ TaokaenoiXF4 หลังในงานวันนั้นมีแต่การสร้าง 'เซอร์ไพรส์ภรรยา' ของ หนุ่มต๊อบเท่านั้น !!

ทว่า นักลงทุน & นักวิเคราะห์ ต้องการรู้เพียงว่า จะมีการจัดงานกระทบไหล่ศิลปินใหม่นั้น 'หนุ่มต๊อบ' ใช่เงินส่วนตัวหรือเงินบริษัท งานนี้ ! ไม่ต้องกังวลหนุ่มต๊อบตอบชัดเจนว่า 'ค่าใช่จ่ายทั้งหมดผมใช้เงินส่วนตัวทั้งหมด' พร้อมกล่าวขอโทษอีกครั้ง และตอกย้ำว่าต่อไปจะใช้ความระมัดระวังมากขึ้น และออกเป็นนโยบายว่าต่อไปไม่ให้สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับระดับผู้บริหารระดับสูง นี่คงเป็นแนวทางแก้ไขไม่ให้เกิดความผิดพลาดขึ้นอีก  

ขณะที่ ในแง่ของผลดำเนินงานนั้น 'เจ้าของเถ้าแก่น้อย' มั่นใจว่าไตรมาส 3 ที่ผ่านมา คิดว่าเป็นตัวเลข 'แย่สุดแล้ว' เป็นผลจากภาพรวมในต่างประเทศ โดยเฉพาะจากจีนที่ต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ 'เราพยายามเคลียร์ทุกอย่างในหมดในไตรมาส 3 ปี 2562' และคาดว่ากำไรสุทธิในปี 2563 จะกลับไปเติบโตใกล้เคียงกับปี 2559 ที่มีกำไรสุทธิ 781.85 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่จะมาจากการบริหารจัดการต้นทุน และปรับแผนธุรกิจใหม่

157441084468

อิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์

เรียกกันว่าขยายสาขาเอาใจวัยรุ่นยุคใหม่ที่หลงใหลในเรื่องเทคโนโลยี และไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ  สำหรับ 'ร้าน dotlife' สาขา Robinson Lifestyle Ladkrabang ของ บมจ.คอปเปอร์ ไวร์ด หรือ CPW เดินหน้าตอบโจทย์เอาใจชาวลาดกระบังสำหรับคนรัก Gadget และหลงใหลในเรื่องของเทคโนโลยีได้อย่างดีที่สุด อัดแน่นไปด้วยสินค้าจากหลายแบรนด์ดังที่ถูกจัดหมวดหมู่ไว้ให้เลือกช้อปอย่างสะดวก ภายใต้บรรยากาศร้านที่ถูกตกแต่งดีไซน์ทันสมัย

 ๐ ต้อนรับเทศกาลแห่งความสุข ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 'จรัสภล รุจิราโสภณ' นายใหญ่  บมจ. ส. ขอนแก่นฟู้ดส์ หรือ SORKON ไม่พลาดร่วมส่งมอบความสุขในช่วงนี้ สั่งทีมงานยกทัพผลิตภัณฑ์คุณภาพจาก ส.ขอนแก่น ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบเซตสินค้า สำหรับช่วงเทศกาลปีใหม่ อาทิ ชุด Gift Set ปีใหม่ 2020  ตรา ส. ขอนแก่น , หมูแผ่นบาร์บีคิวอบกรอบ ตรา ส. ขอนแก่น 50 กรัม, กล่อง Gift Set หมูหยองกรอบ ตรา ส. ขอนแก่น 200 กรัม ราคาเริ่มต้นชุดละ 100-699 บาทเท่านั้น !

สมกับเป็นแม่ทัพหญิงขาลุยตัวจริง ! สำหรับ 'กนกทิพย์ จันทร์พลังศรี' นายหญิง แห่ง บมจ.ทีพีซี เพาเวอร์โฮลดิ้ง หรือ TPCH เดินสายตลอดๆ เรียกได้ว่า ไม่ได้หยุดพักกันเลยทีเดียว  ล่าสุด บินลงใต้ ทั้งยะลาและปัตตานี เพื่อดูการก่อสร้างโรงไฟฟ้าชีวมวล ทั้ง TPCH 1 , TPCH 2 , TPCH 5 และ PTG   งานนี้ หากทุกโครงการแล้วเสร็จจะทำให้มีโรงไฟฟ้าชีวมวลจ่ายไฟเข้าระบบครบทั้ง 10 โรงไฟฟ้า ขนาดกำลังผลิตติดตั้งรวม 109 เมกะวัตต์ชัวร์ อ้าวแฟนคลับหุ้น TPCH คงได้ยิ้มกันแน่นอน  

ออกมาเรียกความเชื่อมั่นให้กับ หุ้น แอสเสท เวิรด์ คอร์ป หรือ AWC ทันที ! สำหรับ 'เจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี' หุ้นใหญ่ AWC หลังราคาหุ้นร่วงต่ำกว่าราคาไอพีโอ 6 บาทต่อหุ้น ควักเงินเก็บหุ้น AWC เข้าพอร์ต สะท้อนผ่านสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้รับแบบรายงานการได้มาของ หุ้น AWC โดย เจ้าสัวเจริญ ซึ่งเป็นการได้มาเมื่อวันที่ 15 พ.ย. 2562 จำนวน 3.2593% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการได้มาคิดเป็น 27.5624% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

เรียกว่าเป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับ 'แม่ทัพใหม่' แห่ง บมจ.แม็คกรุ๊ป หรือ MC หลังดึง 'ชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์' มานั่งซีอีโอคนใหม่แทน 'สุณี เสรีภาณุ' ผู้ถือหุ้นใหญ่และผู้ก่อตั้ง MC ที่ยอมสละเก้าอี้ที่นั่งมายาวนานกว่า 40 ปี น่าจับตามมองว่าการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการบริหารครั้งนี้ แม่ทัพคนใหม่ จะสามารถนำ MC สู่เป้าหมายการสร้าง New S-Curve ต่อยอดธุรกิจหลัก ท่ามกลางกระแสค้าปลีกแข่งเดือดได้หรือเปล่า !!  

งานนี้ 'นายหญิง MC' ประกาศเป้าหมายใหม่ จะเร่งผลักดันรายได้-กำไรสุทธิในงวดปี 2565 กลับมาเทิร์นอะราวด์อีกครั้ง ! โดยเติบโตเหมือนกับปี 2559 ซึ่งถือเป็นปีที่ผลประกอบการเติบโต 'สูงสุด' (New High) โดยมีรายได้ 4,485.42 ล้านบาท และ กำไรสุทธิ 842.86 ล้านบาท ส่วนงวดปี 2562/256 (ก.ค.2562-มิ.ย.2563) คาดว่ารายได้จะกลับมาเติบโตในระดับ 8-10% จากปีก่อน หลังสัดส่วนรายได้จากออนไลน์เพิ่มขึ้นเป็น 20-30% จากเดิม 10% ส่วนที่เหลือเป็นการขายผ่านช่องทางออฟไลน์

157441089824

ชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์

เรียกว่ายกทัพนักธุรกิจจีนมาไทย ล่าสุด 'ดร.อมร มีมะโน' ผู้ก่อตั้ง บมจ. เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี หรือ AJA  ผู้ประกอบการธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า 'แบรนด์ AJ' และตัวแทนอาลีบาบากรุ๊ป ได้นำคณะผู้นำธุรกิจจากประเทศจีน บริษัท Blue Source Capital Group (BSCG) เข้าพบ 'จุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์' รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นการค้าการลงทุนและธุรกิจแพลตฟอร์มของไทย-จีน

งานนี้ 'ดร.อมร' แย้มว่าเพื่อประโยชน์ในด้านการค้าและการลงทุนกับทั้งสองฝ่าย ซึ่งภายหลังการหารือในครั้งนี้ถือว่าการปรึกษาหารือเป็นไปด้วยดี โดยทางรัฐบาลไทยให้ความสนใจ และให้ส่วนงานที่เกี่ยวข้องไปดำเนินการรวบรวมข้อมูลรายละเอียดต่างๆ เพื่อนำไปสู่การพิจารณาอีกครั้ง และมีโอกาสที่จะนำมาสร้างแพลตฟอร์มการรวมกลุ่มรายอุตสาหกรรม (VSCP) ร่วมกันระหว่างไทยกับจีน เพื่อเป็นการช่วยลดต้นทุนในด้านการผลิต และระบบโลจิสติกส์ ซึ่งเป็นการสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจไทยในรูปแบบใหม่ต่อไป