จับแล้ว! เจ้าของแชร์ลูกโซ่ 'แชร์ลูกโซ่ไนท์รีวิว'

จับแล้ว! เจ้าของแชร์ลูกโซ่ 'แชร์ลูกโซ่ไนท์รีวิว'

จับแล้ว! เจ้าของแชร์ลูกโซ่ "แชร์ลูกโซ่ไนท์รีวิว" ขณะเดินทางไปยังชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน

ภายหลังผู้เสียหายจำนวนมากทยอยเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและดีเอสไอ ว่า ถูก บริษัท Nice Review (NRV) หลอกให้ลงทุน ในรูปแบบสมาชิก โดยอ้างว่าได้ผลกำไรดี มีผู้หลงเชื่อจำนวนมาก 

เมื่อวันที่ 22 ..62 รายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าตำรวจภูธรภาค 4 นำกำลังไปจับจับกุมตัว นายณรงค์ อินลี อายุ 34 ปี เจ้าของ บริษัท Nice Review (NRV) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา เลขที่ 1720/2562 ลงวันที่ 13 พฤศจิกายน ในข้อหาร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนโดยสามารถจับกุมได้ขณะเดินทางไปยังชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน ขณะนี้อยู่ระหว่างการนำตัวส่ง สน.โคกคราม

สำหรับ บริษัท Nice Review (NRV) นั้นอ้างตัวเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง รับจ้างโปรโมท กดไลค์ กดแชร์ สินค้าแบรนด์ต่าง โดยจะให้ผู้ที่สนใจสมัครเข้ามาเป็นสมาชิกเพื่อเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท เพื่อช่วยทำงานด้านการโปรโมทต่าง แต่ต้องเสียเงินเปิดพอร์ตลงทุนประกันความเสี่ยง จำนวน 1 พอร์ต ต่อ 2 หมื่นบาท

ทั้งนี้ หนึ่งสมาชิกสามารถเปิดพอร์ตกี่พอร์ทก็ได้ และจะได้รับผลตอบแทนสูงสุดวันละ 200 บาท นอกจากนี้ยังอ้างว่ารายได้สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ หักภาษี 3% ที่จ่ายได้จริงด้วยตัวเงินกำไรที่สูงจึงทำให้มีประชาชนหลงเชื่อเป็นจำนวนมาก แต่สุดท้ายแล้วบริษัทก็ปิดตัว ทำให้มีผู้ได้รับความเสียหายทั่วประเทศจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายคาดว่าอาจถึงหมื่นล้านบาท