มข. เปิด SMC ศูนย์บริการทางการแพทย์ชั้นเลิศ

มข. เปิด SMC ศูนย์บริการทางการแพทย์ชั้นเลิศ

คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลศรีนครินทร์ มข.เปิดศูนย์บริการทางการแพทย์ชั้นเลิศ หรือ Special medical Center (SMC) ให้บริการระดับพรีเมี่ยม

คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์บริการทางการแพทย์ชั้นเลิศ หรือ Special medical Center (SMC) ได้รับเกียรติจาก รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นประธานกล่าวเปิดงาน โดยมี รศ.นพ.ทรงศักดิ์  เกียรติชูสกุล รักษาการแทนคณบดีคณะแพทยศาสตร์ กล่าวรายงาน

ทั้งนี้ได้รับเกียรติจากท่านกงสุลจากประเทศจีน ลาว เวียดนาม  ฝรั่งเศส ประจำจังหวัดขอนแก่น คณะผู้บริหาร คณาจารย์ และเจ้าหน้าที่ ร่วมแสดงความยินดี ณ อาคารสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (ตึก สว.1) เมื่่อเร็วๆนี้

รศ.นพ.ทรงศักดิ์  เกียรติชูสกุล รักษาการแทนคณบดีคณะแพทยศาสตร์ เผยว่า ศูนย์บริการทางการแพทย์ชั้นเลิศ หรือ Special medical Center (SMC) มีความพร้อมด้านบุคลากรทางการแพทย์ซึ่งได้นำความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านร่วมกับเทคโนโลยีอันทันสมัยซึ่งมีศักยภาพสูงในการตรวจรักษาโรคที่ซับซ้อนมาให้บริการด้านการแพทย์เฉพาะทาง

ได้แก่ คลินิกเฉพาะทางด้านการผ่าตัดสมองและกระดูกสันหลัง ศูนย์ความเป็นเลิศด้านการผ่าตัดผ่านกล้อง  และศูนย์ความเป็นเลิศด้านการส่องกล้องทางเดินอาหาร 

นอกจากนี้ SMC ยังเปิดให้บริการคลินิกผู้ป่วยนอกเฉพาะทางด้านอื่น ๆ อาทิ คลินิกระบบทางเดินหายใจ คลินิกระบบทางเดินอาหารและตับ คลินิกไต คลินิกผู้มีบุตรยาก คลินิกศัลยกรรมตกแต่ง คลินิกกระดูกและข้อ  คลินิกหู คอ จมูก คลินิกจักษุและศูนย์เลสิก คลินิกโรคข้อและรูมาติสซั่ม คลินิกอายุรกรรม และคลินิกตรวจสุขภาพ  เป็นต้น

รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล  รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า ศูนย์บริการทางการแพทย์ชั้นเลิศ ได้เปิดให้บริการมาสักระยะแล้ว และได้รับการตอบรับอย่างดีโดยแยกการบริหารงานมาจากโรงพยาบาลศรีนครินทร์ปัจจุบัน เพื่อให้เกิดความสะดวกสบาย แก่ผู้ป่วยที่มีสิทธิ์การรักษาภาคเอกชน  ชาวต่างชาติ  ที่มีกำลังชำระค่ารักษาเองได้ รวมถึงผู้ป่วยที่มีบัตรอายุวัฒนะ ของศูนย์การแพทย์ชั้นเลิศ

รายได้ที่เกิดจากการจัดตั้งศูนย์ดังกล่าวจะนำไปพัฒนาการเรียนการสอนนักศึกษาแพทย์ ฝึกอบรมแพทย์ และช่วยเหลือผู้ป่วยสิทธิภาครัฐที่ยากไร้ ซึ่งนอกจากท่านจะได้รักษาตัวเองให้หายดีแล้วยังได้ช่วยเหลือผู้อื่น เป้ฯการทำบุญด้วยอีกทางหนึ่ง นอกจกนี้ยังเป็นการยกระดับการให้บริการทางการแพทย์ที่มีศักยภาพ  มีความพร้อม   ในระดับอาเซียนอีกด้วย

ปัจจุบันศูนย์บริการทางการแพทย์ชั้นเลิศ หรือ Special medical Center (SMC) เปิดบริการผู้ป่วยใน ชั้น 14 และชั้น 1  และจะเปิดให้บริการในชั้น 13 และ 15 ในลำดับต่อไป