'รมต.สายพปชร.' อยู่ไหน? ชาวบ้าน-ผู้แทนฯถามหา!

'รมต.สายพปชร.' อยู่ไหน? ชาวบ้าน-ผู้แทนฯถามหา!

หลังการนำเรือเหล็กล่องน้ำ..รมต.สังกัดอาคารปานศรีแทบจะไม่ปรากฏตัวให้ ผู้แทนฯพปชร. แลเห็นหน้า ไม่รู้รมต.ว่าไปไหน? จำเส้นทางมาพรรคได้ไหม?

ส.ส.พปชร. หลายคนบ่นอุบว่า หลังตั้ง ครม.ลุงตู่จบสิ้น นโยบายพรรคที่หาเสียงกับชาวบ้านไว้อักโขแทบไม่มีอะไรโผล่ให้เห็น

ตอนนี้ผู้แทนฯเริ่มจับกลุ่มตำหนิ รมต.ระดับไฮ-เอนด์ ของพรรคที่คล้ายเป็นเทวดาไม่เดินดินเสียแล้วเพราะก่อนหน้านี้ยังเคยเห็นหน้า แต่เมื่อคว้าเก้าอี้ได้ก็หายเข้ากลีบเมฆ... และยังตำหนิ เสนาบดี หลายคนว่า ชื่อของส.ส.ในพรรคไม่รู้ว่ารมต.จำชื่อได้ไหม?

และอีกเรื่องที่บ่นเป็นหมีกินผึ้งคือนโยบายพรรคที่ไปหาเสียงไว้เมื่อวันวาน ส.ส.พปชร. ต้องลงพื้นที่ต้องรับฟังเสียงต่อว่าต่อขานจากประชาชนว่านโยบายพรรคที่แจ้งไว้วันวานจนชาวประชาเลือกมา วันนี้มันอยู่ไหน?

ส.ส.จะพบรมต.และ แกนนำพรรคพปชร. เพื่อแจ้งสิ่งที่ชาวบ้านสะท้อนมาทุกวันอังคารในการประชุมพรรคกลับพบว่า รมต.หลายคนแทบไม่เข้าพรรค และการไปขอพบที่กระทรวงก็แสนยากเย็น

แบบนี้มันจะไปรอดหรือ? เพราะการแบ่งขั้วแบ่งก๊วนกันแบบรวมกันเฉพาะกิจเมื่อวันก่อน วันนี้ก็ยังไม่แปรสภาพ หนำซ้ำยังแย่ลงกว่าช่วงตั้งไข่ด้วยซ้ำ ฟังเสียง ผู้แทนฯเพปชร. แล้ววอ่อนใจ เพราะ รมต.หลายคน ก็เร้นกายจริง แถมยังไม่มึอะไรคืบหน้าในการผลักดันพรรคให้เดินหน้า

แบบนี้จะทำงานแข่งกับเพื่อนไหวหรือ? และคำว่า พรรคฉก.” ดั่งที่หลายพรรคแชวพปชร.นั้น คงไม่พ้นความจริง หาก แกนนำพปชร. ที่ตอนนี้สวมเสื้อเสนาบดียังไม่ปรับปรุงตัว รับรองเลยว่าจังหวะดีๆบนเวทีการเมืองคงยากที่จะเจอ

แม้ยามนี้ แกนนำบางคนในพปชร. ที่เป็นรมต.นั้นพยายามที่จะขยับเข้าสัมผัสผู้แทนฯเพราะกระแสการปรับโครงสร้างพรรคใหม่จะคลอดในเร็วๆนี้ โดยคนที่เริ่มขยับนั้นน่าจะรู้ตัวว่า ทำงานการเมืองหากไร้ ส.ส.หนุน เก้าอี้คงไม่มั่นคง

แต่เพิ่งขยับเยี่ยงนี้ มันจะทันเวลาหรือ?