'ปารีณา' ร้องสื่อ 'ชวน' เรื่องเยอะ-เลือกปฏิบัติ ปมร้องสอบจริยธรรม 'เสรีพิศุทธ์'

'ปารีณา' ร้องสื่อ 'ชวน' เรื่องเยอะ-เลือกปฏิบัติ ปมร้องสอบจริยธรรม 'เสรีพิศุทธ์'

เย้ยมีอารมณ์หงุดหงิดเหตุเห็นหน้าคู่แข่งที่เอาชนะถึงหมู่บ้าน ปัดตอบเรื่องถือครองที่ดิน

เมื่อวันที่ 22 พ.ย. 62 น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ แถลงตำหนิการกระทำของ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ประธานในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน ช่วงหารือที่กล่าวตัดบท ตัดไมโครโฟน และร้องขอให้ตนยุติการหารือที่ร้องเรียนต่อพฤติกรรมของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร และขอให้ นายชวน ในฐานะประธานสภาผู้แทนราษฎร สอบจริยธรรม ซึ่งพฤติกรรมของ นายชวน นั้นถือว่าไม่ให้ความเป็นธรรมกับตน เมื่อเทียบกับการหารือเรื่องทั่วไปของ ส.ส.คนอื่นที่มีการกล่าวถ้อยคำหยาบคาย ดูถูก ดูหมิ่น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในที่ประชุม รวมถึงการหารือเรื่องห้องน้ำในรัฐสภา ที่จอดรถในรัฐสภา นายชวน ให้สิทธิหารือได้

ส่วนกรณีที่ นายชวน ตำหนิและขอให้ตนหยุดพูด เพราะการนำเรื่องส่วนตัว เรื่องภายใน กมธ.ฯ มาหารือนั้น ตนเคารพการทำหน้าที่ดังกล่าว แต่สิ่งที่ นายชวน ทำเยอะเกินไป และตนมองว่าไม่ให้ความเป็นธรรมกับตน ส่วนที่ นายชวน ระบุให้ตนทำหนังสือให้สอบจริยธรรม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ นั้น ตนเตรียมจะทำหากเจ้าหน้าที่ไม่ได้พิมพ์ข้อหารือของตนส่งถึง นายชวน ตามขั้นตอนปกติที่เคยปฏิบัติ

“มีเพื่อน ส.ส. บอกกับดิฉันว่า เหตุที่ นายชวน แสดงความหงุดหงิดเมื่อวานนั้น เป็นเพราะเห็นหน้า นายนิพันธ์ ศิริธร ส.ส.ตรัง เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ นั่งอยู่ข้างดิฉัน ซึ่ง นายนิพันธ์ นั้นเป็น ส.ส.เขตบ้านนายชวน ที่เอาชนะแม้แต่หมู่บ้านของ นายชวน นายนิพันธ์ ยังมีคะแนนนำ จึงแสดงความไม่พอใจ ทั้งนี้ ดิฉันเป็น ส.ส.แม้จะไม่มีตำแหน่งใหญ่โตเท่ากับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แต่ นายชวน ไม่เคยเลือกปฏิบัติที่ชัดเจน ซึ่งดิฉันมองว่า นายชวน เยอะไป” นายปารีณา กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีที่ส.ส.นำความขัดแย้ง หารือในที่ประชุมสภาฯ เท่ากับประจานพฤติกรรม ซึ่งสังคมมองว่าทำให้ภาพพจน์เสื่อม น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ตนไม่เคยมีความขัดแย้งกับประธาน กมธ.ปราบโกง อีกทั้งไม่มีความสนิทสนม ซึ่งการทำหน้าที่ของตนใน กมธ.ยึดข้อกฎหมายและระเบียบข้อบังคับทุกครั้ง แต่การแสดงพฤติกรรมของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ที่ไม่เหมาะสม เช่น ชี้หน้า พูดจาดูถูก และบางเรื่องเป็นการทำผิดกฎหมาย ตนต้องทักท้วง และขอให้สอบเรื่องจริยธรรม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ด้วย เมื่อถามถึงข้อเท็จจริงต่อการถือครองที่ดินในพื้นที่ของหน่วยงานรัฐ จ.ราชบุรี จำนวน 1,700 ไร่ น.ส.ปารีณา ปฏิเสธที่จะตอบ เพียงแต่ไหว้ขอบคุณ และเดินออกจากพื้นที่แถลงข่าวทันที