Report & Corporate News (22 พ.ย.62)

Report & Corporate News (22 พ.ย.62)

CK - ซื้อ, "APP" ลงสนามเทรดใน mai วันนี้, "BEM" โชว์ยอดผู้โดยสารสายสีน้ำเงินล่าสุด 4.8 แสนคนต่อวัน, OSP มั่นใจรายได้ปี 62 โตทะลุเป้าหมาย 5%, "RATCH-BPP" สะเทือน! เหตุแผ่นดินไหวในลาว, SPCG คาดปี 63 รายได้โต 10%

CK/ TP: 22.00

BUY

แม้ปี 2020 CK อาจจะได้รับผลกระทบจากการปรับค่าแรง ทำให้อัตรากำไรขั้นต้นลดลง แต่เรามองว่า CK ยังสามารถสร้างการเติบโตของกำไรได้ในปี 2020 เนื่องจากผลกำไรที่ดีขึ้นจากบริษัทร่วม ปัจจุบันราคาหุ้นได้ปรับตัวลงสะท้อนข่าวลบเกี่ยวกับแนวโน้มอัตรากำไรขั้นต้นที่ลดลงในปีหน้า คงคำแนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย: 22.00 บาท

APP

"APP" ธุรกิจโซลูชั่นการออกแบบครบวงจร เป็นนวัตกรรมแห่งอนาคต จุดเด่นได้สิทธิ์เป็นตัวแทนขายซอฟต์แวร์ออกแบบชั้นนำระดับโลก รวมถึงผลิตภัณฑ์ด้านออกแบบ 3 มิติ เติบโตไปกับเทรนด์เทคโนโลยีที่อยู่ในทุกอุตสาหกรรม ลงสนามเทรดใน mai วันนี้ มั่นใจได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน ดันราคาเหนือจองไอพีโอ 2.46 บาท (ข่าวหุ้น/ทันหุ้น)

BEM

"BEM" โชว์ยอดผู้โดยสารสายสีน้ำเงินล่าสุด 4.8 แสนคนต่อวัน หลังเปิดบริการส่วนต่อขยายหัวลำโพง-หลักสอง พร้อมลุยเปิดทดลองเดินรถส่วนต่อขยายเตาปูน-ท่าพระ 8 สถานี ในช่วง ธ.ค.นี้ มั่นใจสิ้นปีผู้โดยสารพุ่งแตะ 5 แสนคน ย้ำปีหน้าผู้โดยสารโต 20% หนุนรายได้เพิ่มขึ้นมากกว่าผู้โดยสาร จากปีนี้ที่คาดว่าจะโต 5-7% (ข่าวหุ้น/ทันหุ้น)

OSP

OSP มั่นใจรายได้ปี 62 โตทะลุเป้าหมาย 5% หลัง 9 เดือนแรก รายได้เพิ่มขึ้น 5.3% แย้มไตรมาส 4/62 โตต่อเนื่อง รับไฮซีซั่นและมีรายได้จากเวียดนาม จ่อเปิดแผนงานปี 63 ในเดือน ม.ค. 63 เบื้องต้นมีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่หลายรายการ ล่าสุดปั้นโรงงานขวดแก้วในเมียนมา รองรับออเดอร์ทุกช่องทางส่งออกรับทรัพย์เพิ่ม (ข่าวหุ้น/ทันหุ้น)

RATCH-BPP-CKP

"RATCH-BPP" สะเทือน! เหตุแผ่นดินไหวในลาว ส่งผลกระทบโรงไฟฟ้าหงสาหยุดผลิตชั่วคราว ฟากบิ๊กบอส RATCH-BPP แจงโครงสร้างหลักโรงไฟฟ้าหงสาไม่ได้รับความเสียหาย พร้อมกลับมาผลิตในเร็วๆ นี้ ขณะที่เอ็มดี CKP ยันโรงไฟฟ้าไซยะบุรี-น้ำงึม 2 ไม่ได้รับผลกระทบ ยังคงเดินเครื่องผลิตและจ่ายไฟฟ้าปกติ (ข่าวหุ้น)

SPCG

"เอสพีซีจี" คาดปี 63 รายได้โต 10% หลังมีรายได้จากโซลาร์รูฟร่วมทุนกับ 3 พันธมิตร ตั้งเป้าติดตั้ง 100 เมกะวัตต์ คาดสร้างรายได้ 3,000 ล้านบาท พร้อมวางงบลงทุน 3,000 ล้านบาท ส่วนรายได้ปี 62 ยอมรับหลุดเป้า 7,000 ล้านบาท (ข่าวหุ้น)