ลุ้นรีบาวด์

ลุ้นรีบาวด์

ดัชนีวานนี้ปรับตัวลงจากความกังวลหลังสหรัฐผ่านกฎหมายสนับสนุนการชุมนุมประท้วงในฮ่องกง และกระทรวงพาณิชย์เผยยอดส่งออกเดือน ต.ค.หดตัว -4.5%

ทำให้มีแรงขายออกมาเพิ่มเติม ส่งผลให้ดัชนี SET Index ปิดที่ 1,591.86 จุด (-4.97 จุด) Volume 4.7 หมื่นลบ. ต่างชาติ +360 ลบ. TFEX Net -17,148 สัญญา ตลาดตราสารหนี้ 1,079 ลบ.

ปัจจัยบวก / ปัจจัยลบ

+ราคาน้ำมันดิบ WTI ปิดบวก 1.57 ดอลลาร์ +2.8% ปิดที่ 58.58 ดอลลาร์/บาร์เรล ขานรับการคาดการณ์ที่ว่ากลุ่มโอเปกและประเทศพันธมิตรจะขยายเวลาการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันออกไปถึงกลางปีหน้า นอกจากนี้ สถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลางยังคงเป็นปัจจัยหนุนราคาน้ำมัน

-ดัชนีดาวโจนส์ปิดลดลง 54.80 จุด -0.20% เพื่อรอความชัดเจนเกี่ยวกับความคืบหน้าในการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน หลังจากมีสัญญาณทั้งด้านบวกและลบเกี่ยวกับการเจรจาของทั้งสองฝ่าย นอกจากนี้ยังมีปัจจัยกดดันจากข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอของสหรัฐ

-Conference Board เผยดัชนีชี้นำเศรษฐกิจต่ำกว่าคาดในเดือนต.ค.

-สหรัฐเผยจำนวนผู้ขอสวัสดิการว่างงานสูงสุดรอบ 5 เดือนในสัปดาห์ที่แล้ว

- OECD หั่นคาดการณ์เศรษฐกิจโลกปีหน้าเหลือ 2.9% จากเดิม 3% จากพิษสงครามการค้า

*จับตาสหรัฐเผยดัชนี PMI ภาคบริการขั้นต้นเดือนพ.ย. และความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนพ.ย.

แนวโน้มตลาดหุ้นไทย

คาดดัชนีตลาดหุ้นมีโอกาส Rebound โดยได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มพลังงาน หลังราคาน้ำมันดิบ WTI ดีดตัวขึ้น +2.8% ขณะที่นักลงทุนยังคงติดตามความคืบหน้าในการเจรจาทางการค้าระหว่างสหรัฐ-จีน อย่างใกล้ชิด คาดดัชนีเคลื่อนไหวในกรอบ 1,585-1,600 จุด

 

กลยุทธ์การลงทุน

  • หุ้นเด่นเดือนพ.ย. (TACC PSTC BCH)
  • คาดหุ้นเข้าคำนวณ SET50 (KKP TTW)
  • คาดหุ้นเข้าคำนวณ SET100 (TQM STPI WHAUP THG BGC)
  • หุ้นได้ประโยชน์กรณีกรมสรรพสามิตแตะเบรกภาษีความเค็ม (TKN TFMAMA)

หุ้นรายงานพิเศษ

EA analyst meeting มุมมองบวก (Bloomberg consensus 64.92)

-คาดปี 2020 รายได้ยังเติบโตจากแรงหนุนของโรงไฟฟ้าพลังลมหนุมานเต็มปี อีกทั้งมีแผนส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้า 5000 คัน และเริ่มเดินเรือไฟฟ้าในแม่น้ำเจ้าพระยา 42 ลำ

-คาดโรงงานแบตฯ เฟสแรกซึ่งใช้เงินลงทุน 4700 ล้านบาท ด้วยกำลังการผลิต 50 GWH/ปี ซึ่งคาดว่าจะ COD ในปลายปี 63 และเริ่มจำหน่ายอย่างเป็นทางการปี 64

- Bloomberg consensus คาดผลประกอบการปี 62 ที่ 4975 ล้านบาท +30%YoY และปี 63 คาดผลประกอบการ 5914 ล้านบาท +19%YoY จากการรับรู้โรงไฟฟ้าพลังงานลมหนุมานเต็มปีและรับรู้รายได้จากการขายรถยนต์ไฟฟ้า

หุ้นมีข่าว   

·      (+/-) APP (ราคาเหมาะสม 3.50 บาท) **Globlex Securities เป็นผู้ร่วมจัดจำหน่ายหุ้นเพิ่มทุนในครั้งนี้ซึ่งจะได้รับค่าธรรมเนียมในฐานะผู้จัดจำหน่าย

      ประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายโซลูชั่นด้านการออกแบบอย่างครบวงจร ทั้งซอฟต์แวร์สำหรับออกแบบอุตสาหกรรม (MEC) และสถาปัตยกรรมและการก่อสร้าง (AEC) รวมถึงผลิตภัณฑ์ด้านการออกแบบ 3 มิติ (Hardware) ได้แก่ เครื่องพิมพ์ 3 มิติ (3D Printing) และเครื่องสแกน 3 มิติ

      การเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ครั้งนี้เพื่อใช้ในการลงทุนในเครื่องจักรและอุปกรณ์สำหรับใช้ในการสาธิตการใช้งานให้แก่ลูกค้า และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

     ราคา IPO ที่ 2.46 บาท คิดเป็น PER ที่ระดับ 10 เท่า

·      (+) CKP (Bloomberg Consensus 6.11 บาท) ยืนยันโรงไฟฟ้าไซยะบุรี-น้ำงึม 2 ไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวในลาว (ที่มา อินโฟเควสท์)

·      (+) BIZ (Bloomberg Consensus - บาท)  คาดรายได้ปี 2563 ทำนิวไฮไม่ต่ำกว่า 1.4 พันล้านบาท เล็งรับรู้รายได้งานรพ.จุฬาลงกรณ์เป็นหลัก พร้อมเดินหน้าประมูลงานใหม่ 7-8 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 1 พันล้านบาท เผยโรงพยาบาลรักษามะเร็งที่ชลบุรี ตั้งเป้าโกยรายได้ปีหน้า 40-50 ล้านบาท คาด 5-7 ปีคืนทุน แถมมองโอกาสขยายโรงพยาบาลมะเร็งไปภูมิภาคอื่น(ที่มาทันหุ้น)

·      (+) BEM (Bloomberg Consensus 11.82 บาท)  ลั่นปี 2563 ผู้โดยสารทั้งปีโตกว่า 20% จากปีนี้ที่คาดว่าจะโต 5-7% หลังเปิดให้บริการส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงินทั้ง 2 เส้น รวมถึงนำรถเข้ามาให้บริการครบ 54 ขบวน ด้านธุรกิจทางด่วนโตเฉลี่ย 1-2% ตามปริมาณการจราจรในเขตเมืองที่หนาแน่น ย้ำต่อสัมปทาน 15 ปี หรือ 30 ปี พร้อมรับการพิจารณาภาครัฐบาล ขณะที่มีแผนรองรับไว้แล้ว (ที่มาทันหุ้น)

·      (-)“RATCH-BPP” สะเทือน! เหตุแผ่นดินไหวในลาว ส่งผลกระทบโรงไฟฟ้าหงสาหยุดผลิตชั่วคราว ฟากบิ๊กบอส RATCH-BPP แจงโครงสร้างหลักโรงไฟฟ้าหงสาไม่ได้รับความเสียหาย พร้อมกลับมาผลิตในเร็วๆ นี้ (ที่มาข่าวหุ้น)

·       (+) BEM (Bloomberg Consensus 11.82 บาท) โชว์ยอดผู้โดยสารสายสีน้ำเงินล่าสุด 4.8 แสนคนต่อวัน หลังเปิดบริการส่วนต่อขยายหัวลำโพง-หลักสอง พร้อมลุยเปิดทดลองเดินรถส่วนต่อขยายเตาปูน-ท่าพระ 8 สถานี ในช่วง ธ.ค.นี้ มั่นใจสิ้นปีผู้โดยสารพุ่งแตะ 5 แสนคน ย้ำปีหน้าผู้โดยสารโต 20% หนุนรายได้เพิ่มขึ้นมากกว่าผู้โดยสาร (ที่มา ข่าวหุ้น)

·      (+) OSP (Bloomberg Consensus 39.33 บาท) มั่นใจรายได้ปี 62 โตทะลุเป้าหมาย 5% หลัง 9 เดือนแรก รายได้เพิ่มขึ้น 5.3% แย้มไตรมาส 4/62 โตต่อเนื่อง รับไฮซีซั่นและมีรายได้จากเวียดนาม จ่อเปิดแผนงานปี 63 ในเดือน ม.ค. 63 เบื้องต้นมีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่หลายรายการ (ที่มา ข่าวหุ้น)

·      (+) HTECH (Bloomberg Consensus - บาท)   ลั่นผลงานไตรมาส 3/62 ฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟฟื้น ดันรายได้โตเกือบ 8% ส่วนทั้งปี 62 รับสงครามการค้าฉุดผลงาน วางกลยุทธ์ขยายตลาดและพันธมิตรรายใหม่ หนุนรายได้ปีหน้า (ที่มา ข่าวหุ้น)