‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘ทรงตัว’ที่ 30.21 บาทต่อดอลลาร์

‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘ทรงตัว’ที่ 30.21 บาทต่อดอลลาร์

ตลาดการเงินยังคงพักฐาน ด้านเงินบาทไม่เคลื่อนไหวมาก ยังต้องจับตาการเจรจาการค้า

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ30.21 บาทต่อดอลลาร์ไม่เปลี่ยนแปลงจากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อน

ในคืนที่ผ่านมาตลาดการเงินยังคงพักฐานดัชนีS&P500 ของสหรัฐปรับตัวลง0.4% ขณะที่ดัชนีEuro Stoxx 50 ในยุโรปก็ปรับตัวลง0.11% ประเด็นที่น่าสนใจคือการที่รัฐสภาสหรัฐผ่านร่างกฎหมายสนับสนุนประชาธิปไตยในฮ่องกงจนทำให้ตลาดกังวลว่าทั้งสองฝ่ายอาจไม่สามารถตกลงการค้ากันได้

อย่างไรก็ดีค่าเงินดอลลาร์ไม่ได้ปรับตัวลงเพราะยังคงมีสถานะเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยในสายตานักลงทุนฝั่งตะวันตกขณะเดียวกันบอนด์ยีลด์สหรัฐก็ขยับขึ้นเล็กน้อยตามภาพราคาน้ำมันที่ฟื้นตัวเพิ่มความน่าสนใจให้กับเงินดอลลาร์ด้วย

ด้านเงินบาทมีความเคลื่อนไหวไม่มากล่าสุดแทบไม่เปลี่ยนแปลงแม้ตัวเลขการส่งออกเดือนตุลาคมจะหดตัว4.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหนักที่สุดในรอบห้าเดือนส่วนหนึ่งน่าจะมากจากการนำเข้าที่ชะลอตัว7.6% ส่งผลให้ดุลการค้าเป็นบวก

ในวันนี้จุดที่ต้องติดตามต่อคือทิศทางการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนระยะสั้นถ้าไม่สามารถตกลงกันได้เร็วอาจกดดันให้นักลงทุนเอเชียต้องกลับมาพักที่สกุลเงินปลอดภัยก่อนซึ่งจะหนุนให้เงินเยนและเงินบาทไม่อ่อนค่าในช่วงท้ายปี

มองกรอบเงินบาทวันนี้30.15- 30.25 บาทต่อดอลลาร์