ด่วน! เจ้าหน้าที่อ.หนองจิก ปะทะเดือดกลุ่มคนร้าย

ด่วน! เจ้าหน้าที่อ.หนองจิก ปะทะเดือดกลุ่มคนร้าย

เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง 3 ฝ่ายปัตตานี ยิงปะทะกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงเจ้าหน้าที่ปลอดภัย ส่วนกลุ่มคนร้ายเสียชีวิต 1

เมื่อวันที่ 21 ..62 กองกำลัง 3 ฝ่าย ตำรวจ ทหาร มีการสนธิกำลัง เข้าติดตามกลุ่มคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน หลังจากได้รับรายงานจากแหล่งข่าวในพื้นที่ว่า มีกลุ่มไม่ทราบฝ่าย ได้มีการเคลื่อนไหว จึงตั้งจุดตรวจจุดสกัดในพื้นที่ และถนนในหมู่บ้าน บ้านคอเลาะปีแน .ดาโต้ะ .หนองจิก .ปัตตานี

ขณะกำลังตรวจค้น พบผู้ต้องสงสัยขับขี่รถจักรยานยนต์มาพอเห็นจุดตรวจได้กลับรถหลบหนี จนท.จึงไล่ติดตาม และเกิดการปะทะกับกลุ่มคนร้าย ดังกล่าว ขณะเดียวกัน จนท.ได้ไล่ติดตามและกระจายกำลังปิดล้อม พร้อมทั้งวิทยุขอกำลังเพิ่ม เพื่อติดตามกลุ่มคนร้าย  พบเลือดของกลุ่มคนร้าย อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าคนร้ายมีการสูญเสีย หรือไม่ ส่วนจนท.ปลอดภัย

ขณะนี้ยังไม่จบภารกิจ มีกำลังมาเสริม และใช้เฮลิคอบเตอร์วนเวียนเหนือพื้นที่เกิดเหตุ และใช้ไฟส่องสว่าง เจ้าหน้าที่ได้เข้าควบคุมสถานการณ์ในที่เกิดเหตุแล้ว และมีการปะทะกันอย่างต่อเนืีอง ขณะนี้เบื้องต้นคนร้ายเสียชีวิตแล้ว1รายยังไม่ทราบขื่อ และยังมีคนร้ายอีก1คน กำลังปิดล้อมอยู่  ส่วน จนท.ปลอดภัย 

หลังรับรายงานขณะนี้ ...ณรัฐสิจฒ์เทวฤทธิ์  รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองจิกจ.ปัตตานีพร้อมนำกำลังเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ขณะที่ ผู้บังคับการเฉพาะกิจ ปัตตานี ได้มีการสั่งการ ให้ทุกด่านตรวจ ตรวจเข้มบุคคลและยานพาหนะ บนถนนสายหลักและสายรอง และตั้งจุดสกัดไม่ประจำที่่ ตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี เนื่องจากเหตุปิดล้อมและปะทะดังกล่าว

ล่าสุด เมื่อเวลา 21.00  ..ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค เปิดเผยว่า การปฏิบัติในครั้งนี้เป็นผลมาจากการแจ้งข่าวจากแหล่งข่าวภาคประชาชนว่าพบบุคคลต้องสงสัยเข้ามาพักหลบซ่อนในพื้นที่ดังกล่าว จึงได้จัดกำลังร่วมฝ่ายเข้าทำการตรวจสอบ พร้อมประสานผู้นำ เสาหลักให้เข้าร่วมเจรจาโดยใช้มาตรการจากเบาไปหาหนัก แต่คนร้ายได้ใช้อาวุธยิงใส่จนเกิดการปะทะกันขึ้น โดยในเบื้องต้นคาดว่ากลุ่มคนร้ายน่าจะบาดเจ็บสาหัส 1 คน ส่วนเจ้าหน้าที่ปลอดภัย

ภายหลังทราบเหตุ พล..พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผู้อำนวย กอ.รมน.ภาคได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติด้วยความระมัดระวัง ไม่ให้เกิดผลกระทบกับบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้อง พร้อมกับสั่งการทุกหน่วยจัดกำลังจรยุทธกระจายทุกพื้นที่ เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงและชุมชนล่อแหลม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เข้าควบคุมสถานการณ์และบริหารจัดการสถานที่เกิดเหตุ เตรียมรถพยาบาลและเครื่องให้แสงสว่างพร้อมกันบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากที่เกิดเหตุ ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาเกลี้ยกล่อมให้มอบตัว ปัจจุบันยังไม่จบภารกิจ รายละเอียดเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบต่อไป

ขณะที่เพจ ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า - เพจใหม่ ได้โพสต์ข้อความเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยระบุข้อความว่า...

"ด่วน !! เมื่อเวลา 19.30 น. วันนี้ (21 พ.ย.2562) เจ้าหน้าที่ สนธิกำลัง 3 ฝ่ายเข้าติดตามบังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงที่เข้ามาหลบซ่อนบ้านแนวร่วมพื้นที่ บ้านคอลอตันหยง ต.คอลอตันหยงอ.หนองจิก จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่ได้ปะทะกับกลุ่มคนร้าย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ปลอดภัย กลุ่มคนร้าย น่าจะเสียชีวิตแล้ว 1 คน ปัจจุบันยังไม่จบภารกิจ เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมสถานการณ์และบริหารจัดการที่เกิดเหตุ รายละเอียดจะรายงานให้ทราบต่อไป"