'มิวสเปซ' คว้าสัญญา 'ดาวเทียมใหม่

'มิวสเปซ' คว้าสัญญา 'ดาวเทียมใหม่

มิวสเปซ เอ็มโอยู พาร์ทเนอร์รายใหญ่จากสหรัฐฯ สยายปีกบริการระบบติดตาม-สังเหตุการณ์ดาวเทียม หวังเพิ่มดีกรีการให้บริการภาคพื้นดิน รองรับลูกค้าเพิ่มและเจาะตลาดได้ดียิ่งขึ้น ชี้เป้าหมายธุรกิจหวังให้ครอบคลุมทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค หนุนกิจการรัฐเต็มรูปแบบ

นายวรายุทธ เย็นบำรุง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิว สเปซ แอนด์ แอดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญา ร่วมกับอาร์บีซี ซิกแนล อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้ให้บริการระบบสถานีดาวเทียมภาคพื้นจากประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อให้บริการระบบติดตามและสังเกตการณ์ดาวเทียม โดยมิว สเปซ มั่นใจว่าจะสามารถเพิ่มศักยภาพการให้บริการเครือข่ายสถานีภาคพื้นดิน บริการการรับและส่งสัญญาณดาวเทียมในระบบวงโคจรต่ำ

รวมทั้ง การลงนามดังลก่าวยังเป็นการขยายขีดความสามารถของสถานีภาคพื้นดิน ในด้านระบบการสังเกตการณ์รับและจับคลื่นสัญญาณของอาร์บีซีอีกด้วย เพื่อให้บริการแก่ผู้ให้บริการด้านดาวเทียมต่างๆ ได้อย่างดีเยี่ยมมากยิ่งขึ้นด้วย

นอกจากนี้ ในการลงนามหนึ่งในการดำเนินการภายใต้ความร่วมมือกับสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) หรือ จิสด้า เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันด้านอวกาศของประเทศไทยในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งในปี 2562 ที่ผ่านมานี้ มิว สเปซได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าผู้ให้บริการด้านดาวเทียมหลายรายแล้ว

ทั้งนี้ มิว สเปซ ก่อตั้งเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.2560 โดยได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมแบบที่สาม (มีโครงข่ายเป็นของตนเอง) จากสำนักงานคณะกรรมการ กิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เป็นระยะเวลา 15 ปี ทั้งนี้ มีเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจ ให้ครอบคลุมทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค พร้อมสนับสนุนกิจการภาครัฐในด้านการรับส่งสัญญาณในระบบดิจิทัลทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ