'ต้อย เศรษฐา' กำลังใจดี สดใสเหมือนคนไม่ป่วย

'ต้อย เศรษฐา' กำลังใจดี สดใสเหมือนคนไม่ป่วย

"อีฟ พุทธธิดา" อัพเดตอาการป่วย ต้อย เศรษฐา กำลังใจดี สดใสเหมือนคนไม่ป่วย อยู่ในความดูแลของแพทย์โรงพยาบาลจุฬาภรณ์

"อีฟ พุทธธิดา" มาเผยถึงอาการของคุณพ่อ ต้อย-เศรษฐา ศิระฉายา หลังจากตรวจพบมะเร็งปอดมาตั้งแต่ต้นปี 2562 แต่ภายนอกดูสดใสไม่เหมือนคนป่วย เเละมีกำลังใจที่ดีจากในครอบครัว โดยตอนนี้อยู่ในความดูแลของแพทย์โรงพยาบาลจุฬาภรณ์

โดยลูกสาวอย่าง "อีฟ พุทธธิดา" ได้กล่าวถึงอาการของคุณพ่อว่า.....

หมอก็บอกว่าระยะไหน แต่เราไม่พูดถึงกัน รู้แค่ว่าระยะไหนเราก็อยู่กับมันได้ ทุกอย่างก็ทำไปในทิศทางที่ดีที่สุดที่จะเป็นได้ อีฟเข้าใจว่าคนเป็นห่วงก็อาจจะถามไถ่ แต่คนป่วยเขาไม่ได้อยากรู้สึกว่าเขาป่วย ตอนนี้หมอนัดเราก็ไป เรื่องความเป็นห่วง เป็นกังวล เราเป็นกันทุกคนอยู่แล้ว แต่อีฟไม่อยากให้พ่ออยู่ในสภาพแวดล้อมที่ทุกคนเป็นกังวล ถ้าเราไม่สบายแล้วมีคนมาโฟกัส บรรยากาศมันแย่ ป่วยทางกายก็เป็นเรื่องของทางกายไป เราก็อยู่ในความดูแลของหมออยู่แล้ว แต่จิตใจก็อยากดูแลให้เป็นปกติ ส่วนคุณแม่ก็โอเค เขาผ่านเรื่องยากๆ มาก่อนแล้ว ตอนนี้คุณแม่ก็เป็นนางพยาบาลดูแลคุณพ่อไป ดูแลกันไปตายาย ร่างกายคุณแม่ก็แข็งแรงประมาณ 80-90% ตามที่คุณแม่เป็นตั้งแต่แรก (ป่วยเส้นเลือดในสมองแตก) ด้วยคุณแม่อายุมากแล้ว มันจะหาย 100% ก็คงไม่ ที่เป็นอยู่ตอนนี้ก็ถือว่าดีมากแล้ว"

ยังเล่าถึงกำลังที่ดีที่ทำให้คุณพ่อสดใสเหมือนคนไม่ป่วยเเบบนี้เพราะ "เวลาอยู่กับหลานคุณพ่อก็จะมีความสุขเป็นพิเศษ"

ตอนนี้การรักษาก็ไปตามที่คุณหมอนัด และดูแลตัวเองตามที่คุณหมอบอก ที่บ้านก็จะดูแลเรื่องอาหารการกิน สุขอนามัยต่าง ๆ พ่อเองก็จะดูแลเรื่องการออกกำลังกายตามที่เขาสามารถทำได้ หลัก ๆ ก็อุ้มหลาน เล่นกับหลาน เราก็พยายามที่จะให้ทุกอย่างเป็นปกติมากที่สุด คนไม่สบายก็คือไม่สบาย ไม่ได้ว่าต้องป่วยทางใจไปด้วย ทุกอย่างพ่อก็ยังใช้ชีวิตปกติ ถ้าคนที่มีความเข้าใจเกี่ยวกับโรคนี้ก็จะรู้ว่า ถ้าตอนให้ยาก็จะหนักหน่อย พอผ่านช่วงให้ยาก็จะปกติ พ่อก็ทานได้ปกติ ไม่ได้แพ้ตัวยา เราก็จะเน้นอาหารที่มีประโยชน์