'เทพไท' ยก 'หมอวรงค์' มีศักยภาพ อยู่พรรคไหนก็สามารถเป็นผู้นำได้

'เทพไท' ยก 'หมอวรงค์' มีศักยภาพ อยู่พรรคไหนก็สามารถเป็นผู้นำได้

"เทพไท" ยก "หมอวรงค์" มีศักยภาพ อยู่พรรคไหนก็สามารถเป็นผู้นำได้

เมื่อวันที่ 21 พ.ย.62 นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส. นครศรีธรรมราชพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส. พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือลาออก ว่า ขณะนี้ได้มีการยื่นหนังสือลาออกต่อ นายวิรัช ร่มเย็น นายทะเบียนพรรคเรียบร้อยแล้ว ซึ่งตนเองได้ทราบเรื่องนี้มาก่อนหน้านี้แล้ว จึงมีการวิเคราะห์กันว่า นพ.วรงค์ อาจจะไปทำพรรคการเมืองใหม่ หรือจะออกไปสังกัดพรรคการเมืองบางพรรคที่จะเปลี่ยนให้ นพ.วรงค์ ไปเป็นหัวหน้าพรรค

เมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตที่นพ.วรงค์ อาจจะไปร่วมงานกับพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) นายเทพไท กล่าวว่า ก็อาจมีความเป็นไปได้ เนื่องจาก นพ.วรงค์ มีความสนิทสนมกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรค รปช. และตนเชื่อว่า นพ.วรงค์ มีศักยภาพในการทำงาน ไม่ว่าจะไปอยู่พรรคไหนก็สามารถเป็นผู้นำพรรคได้

นายเทพไท กล่าวด้วยว่า การลาออกถือเป็นเรื่องเฉพาะบุคคล และในการเลือกตั้งครั้งนี้ นพ.วรงค์ ก็ไม่ได้เป็น ส.ส. และคงคิดแล้วว่าการลาออกไปจะไม่กระทบต่อพรรคประชาธิปัตย์ และเชื่อว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์สมองไหลขึ้นในพรรค ส่วนสาเหตุการลาออกของ นพ.วรงค์ คงไม่ใช่เพราะอึดอัดในการทำงานร่วมกับพรรค เพราะได้ผ่านจุดนั้นมาแล้ว ในการลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และก็ได้ทำงานให้กับพรรคอย่างเสมอต้นเสมอปลาย