'ผบ.ทบ.' สั่งหน่วยทหาร เตรียมพร้อมช่วย ปชช. แผ่นดินไหว

'ผบ.ทบ.' สั่งหน่วยทหาร เตรียมพร้อมช่วย ปชช. แผ่นดินไหว

"ผบ.ทบ." ห่วงเหตุแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้น สั่งหน่วยทหารติดตามสถานการณ์ เตรียมพร้อมช่วยประชาชนอย่างรวดเร็วและทั่วถึง หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด

เมื่อวันที่ 21 พ.ย.62 พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงสถานการณ์แผ่นดินไหวที่ สปป.ลาว รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนได้ในหลายจังหวัดภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเฉพาะที่ จ.น่าน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ว่า พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก มีความห่วงใยต่อสถานการณ์ดังกล่าว สั่งการให้

ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบกและหน่วยทหารในพื้นที่ เตรียมความพร้อมและเข้าให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างรวดเร็วและทั่วถึง โดยเฉพาะการเฝ้าติดตามสถานการณ์ และสำรวจพื้นที่ที่จะได้รับผลกระทบโดยทันที

ล่าสุดที่ จ.น่าน วันนี้ มณฑลทหารบกที่ 38 ได้เข้าร่วมสำรวจความเสียหายในเบื้องต้น พบว่ามีโรงเรียนเสียหาย 3 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนบ้านมณีพฤกษ์ อ.ห้วยช้าง , โรงเรียนบ้านห้วยโป่ง โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน 100 ปี และบ้านเรือนราษฎรอีก 2 หลัง ใน อ.บ่อเกลือ พร้อมประสานส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว อย่างไรก็ตาม ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบกได้แจ้งให้หน่วยทหารในทุกพื้นที่ ติดตามสถานการณ์แผ่นดินไหวอย่างต่อเนื่อง พร้อมแจ้งเตือนและให้ข้อมูลข่าวสารกับประชาชนในการสำรวจความแข็งแรงของอาคารบ้านเรือนในเบื้องต้นไว้ด้วยหากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้น