“กลุ่มฮาร์ดคอร์ม็อบฮ่องกง” ยังคงซ้อนท้า ตร.

 “กลุ่มฮาร์ดคอร์ม็อบฮ่องกง” ยังคงซ้อนท้า ตร.

ผู้ประท้วงชาวฮ่องกงไม่ถึง 100  คน พยายามซ้อนตัวอยู่ภายในมหาวิทยาลัยฮ่องกงโพลีเทคนิค (โพลียู) เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกจับกุม และกำลังหาทางหลบหนี ขณะที่มีตำรวจปราบจลาจลกดดันล้อมอยู่นอกรั้วมหาวิทยาลัย 

ผู้ประท้วงรายหนึ่ง เปิดเผยว่า พวกเขาไม่ต้องการเผชิญหน้าตำรวจ แต่เขาเป็นผู้บริสุทธิ์ และมองหาเส้นทางหลบหนี “หนทางหนึ่งไม่ทำแน่ๆ คือการยอมจำนนกับตำรวจ และเข้ามอบตัว เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด” มิเชล นักศึกษาโพลียู วัย 20 ปีกล่าว 

ทั้งนี้ บริเวณภายในโพลียูเต็มไปด้วยเศษขยะ ร่ม หน้ากากป้องกันแก๊สน้ำตา เครื่องกีดขวางที่ผู้ประท้วงนำมาเรียงกั้นไม่ให้ตำรวจฝ่าเข้ามาโดยง่าย นอกจากนี้ยังมีระเบิดขวดน้ำมันเบนซินที่ทำประกอบขึ้นเอง แต่อาคารของมหาวิทยาลัยได้รับความเสียหายหลายส่วน แต่ไฟฟ้าและน้ำประปายังคงใช้การได้ 

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้อุโมงค์เชื่อมฝั่งฮ่องกงกับฝั่งเกาลูนยังคงปิดให้บริการ เนื่องจากยังได้รับความเสียหาย ส่วนบริการรถไฟหลายสายก็จะยังคงงดให้บริการเช่นกัน ขณะที่สถานีรถไฟหยุนหลงจะปิดให้บริการในเวลาบ่าย 2 โมง เพื่อเลี่ยงการชุมนุมประท้วงในโอกาสครบรอบ 4 เดือนเหตุคนร้ายทำร้ายผู้ประท้วงและผู้โดยสารที่สถานีรถไฟแห่งดังกล่าว

ที่ผ่านมา มีผู้ประท้วงบางส่วนได้ยอมมอบตัวแล้ว ขณะที่บางส่วนถูกจับขณะพยายามหลบหนี และมีบางส่วนที่หนีไปได้โดยการโรยตัวลงมาจากสะพานลอย หนีไปกับจักรยายนต์ที่จอดรอรับอยู่ และบางส่วนก็มุดท่อระบายน้ำหนีออกมา