'สุดารัตน์' เข้าใจดี 'ธนาธร' หลุดส.ส.

'สุดารัตน์' เข้าใจดี 'ธนาธร' หลุดส.ส.

"สุดารัตน์" แจง "ธนาธร" หลุดส.ส.ไม่กระทบ 7 พรรคฝ่ายค้าน ยังร่วมงานนอกสภาฯ ได้ เข้าใจสถานการณ์พ้นสภาพ ส.ส.ดี เผยถามประชาชนอยากให้ "พล.อ.ประยุทธ์" ออกต้องแก้ รธน. ให้ได้

เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 62 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่านายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และอดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ ขาดสมาชิกภาพความเป็น ส.ส. ว่า ไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานของ 7 พรรคฝ่ายค้าน เนื่องจากที่ผ่านมา นายธนาธร ไม่สามารถทำงานในสภาฯ จากนี้ไปแม้สถานะของ นายธนาธร จะไม่ได้เป็น ส.ส. แต่ยังเป็นหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จึงคิดว่าการทำงานร่วมกันไม่น่าจะมีปัญหาอะไร สามารถทำงานนอกจากสภาฯ ร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ยอมรับว่ารู้สึกเห็นใจและเข้าใจเหตุการณ์ดีมาก เนื่องจากพรรคเพื่อไทยในสมัยไทยรักไทย ก็เจอสภาพแบบนี้ ขอให้กำลังใจ นายธนาธร

เมื่อถามว่ากรณี นายธนาธร จะเป็นตัวเร่งทำให้เกิดการแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ส่วนตัวไม่ได้มองเช่นนั้น แต่เรามองว่ารัฐธรรมนูญนี้คือตัวปัญหาในการพัฒนาประเทศ เป็นอุปสรรคต่อการทำงานของรัฐบาล รวมทั้งตัดโอกาสของประชาชน ในการได้รับสิทธิและการเข้าถึงทรัพยากรของประเทศ ดังนั้นการแก้รัฐธรรมนูญฉบับนี้ ถ้าคุยกับประชาชนจะมีสองแง่ โดยแง่ของหลักการเป็นอุปสรรคขัดขวางการพัฒนาประเทศ ซึ่งต้องแก้ไข เศรษฐกิจจะไม่มีทางดีขึ้น แต่ในอีกแง่ประชาชนสะท้อนว่าเบื่อรัฐบาล เบื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่แก้ปัญหาเศรษฐกิจไม่ได้ ถ้าไม่แก้รัฐธรรมนูญ พล.อ.ประยุทธ์ จะอยู่อีกอย่างน้อย 8 ปี เพราะว่ายังมี ส.ว.ที่มีวาระ 5 ปี ซึ่งสามารถเลือก พล.อ.ประยุทธ์ ให้ดำรงตำแหน่งได้อีก ดังนั้นในแง่ของชาวบ้าน ถ้าเอา พล.อ.ประยุทธ์ ออก ต้องแก้รัฐธรรมนูญให้สำเร็จ นี่คือเสียงของชาวบ้าน