'รองฯประวิตร' สวน 'กมธ.ป.ป.ช.' แจงจบไปแล้วจะเชิญอะไรอีก

'รองฯประวิตร' สวน 'กมธ.ป.ป.ช.' แจงจบไปแล้วจะเชิญอะไรอีก

"พล.อ.ประวิตร" สวน "กมธ.ป.ป.ช." แจงจบไปแล้ว เมินไม่เห็นต้องรับมืออะไร โยนสภาพิจารณาเองปมเปลี่ยนตัว "เสรีพิศุทธิ์"

เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 62 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีมีการประชุมคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร โดย กมธ.ป.ป.ช. จะมีการพิจารณาหนังสือคำชี้แจงของ พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในสัปดาห์หน้า ซึ่งอาจจะมีการเรียกให้เข้ามาชี้แจงอีกครั้งว่า เรื่องดังกล่าวได้จบและชี้แจงทุกอย่างไปหมดแล้วและเชื่อว่าจะไม่มีการเชิญมาซ้ำอีก

เมื่อถามว่า จะฟ้องกลับหรือไม่ในเรื่องการใช้อำนาจเชิญหลายครั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “โอ๊ย เดี๋ยวให้มันจบไปก่อน” และไม่จำเป็นต้องมีแผนรับมือกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ในระยะยาว แต่รัฐสภาไม่ทราบว่า จะมีการเปลี่ยนตัวประธาน กมธ. ป.ป.ช. ได้หรือไม่ ทุกอย่างเป็นเรื่องของสภา

เมื่อถามย้ำว่าในทุก กมธ. ที่มีปัญหากับตัว พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.ประยุทธ์ จะต้องมีการใช้ยุทธศาสตร์ส่งคนของพรรคเข้าไปเช่นเดียวกับ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี และ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของสภาฯ เราไม่เกี่ยว แล้วแต่สภาฯ และส.ส.

อ่านข่าว-'ผช.ประวิตร' ขอกมธ.ปราบโกง ยุติเรียก 'นายกฯ' ชี้แจง