'ปารีณา' ฉวยช่วงหารือ ร้อง 'ชวน' สอบจริยธรรม 'ปธ.กมธ.ปราบโกง'

'ปารีณา' ฉวยช่วงหารือ ร้อง 'ชวน' สอบจริยธรรม 'ปธ.กมธ.ปราบโกง'

"ปารีณา" ฉวยช่วงหารือ ร้อง "ปธ.สภาฯ" สอบจริยธรรม "เสรีพิศุทธ์" ไม่ขอทนพฤติกรรมดูหมิ่น ด้าน "ชวน" ติงอย่านำเรื่องภายใน กมธ. หารือ พร้อมสอน ต้องทำงานเพื่อประชาชน ไม่ควรขัดแย้งเรื่องที่ไม่ควรขัดแย้ง

เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 62 ผู้สื่อข่าวรายงาน การประชุมสภาผู้แทนราษฎรที่มี นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานในที่ประชุม ช่วงหารือ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ หารือกับที่ประชุมโดยเรียกร้องให้ นายชวน สอบจริยธรรม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร พร้อมอภิปรายว่าตนเป็นผู้หญิงที่ทำงานในสภาฯ มานาน ส่วน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ทำงานที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) มานาน ซึ่ง 2 องค์กรแตกต่างกัน ที่ผ่านมาตนทนกับพฤติกรรมของประธาน กมธ.ชุดดังกล่าวมาระยะหนึ่ง ไม่คุ้นเคย และไม่ชอบ รวมถึงรู้สึกว่า ประธาน กมธ.ฯ ดูถูก ดูหมิ่นด้วยคำพูด รวมถึงโดนชี้หน้า

ทั้งนี้ ก่อนที่ น.ส.ปารีณา จะอภิปรายจบ นายชวน กล่าวตัดบทขึ้นว่า ไม่นำเรื่องภายใน กมธ.มาหารือ และตนไม่ประสงค์ให้นำเรื่องนี้มาพูด ทำให้ น.ส.ปารีณา กล่าวโต้แย้งว่าเป็นสิทธิที่ทำได้ ทั้งนี้ การทำหน้าที่ประธาน กมธ.ของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มีลักษณะดูถูก ดูหมิ่น ดังนั้นตนอยากให้ นายชวน สอบจริยธรรม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ และขอให้ช่วยเหลือเพราะการทำงานต้องทำด้วยกิริยาไม่ดูถูกหรือดูหมิ่นใคร ดังนั้น ต้องสอบ ทำให้ นายชวน กล่าวตัดบทต่อว่า ขอให้ส่งเรื่องดังกล่าวมา และตักเตือนด้วยว่า การหารือในที่ประชุมสภาฯ ต้องไม่พูดเพื่อกระทบกับผู้อื่น ปัญหาภายในของ กมธ. ต้องจัดการกันเอง ทั้งนี้ ตนต้องการให้ทุกคนทำงานเพื่อประชาชนร่วมกัน ไม่ขัดแย้งในเรื่องที่ไม่ควรขัดแย้ง