ถกกลุ่มสหพันธ์เกษตรกร ขอให้เลื่อนชุมนุมเพื่อภาพลักษณ์ประเทศ!

ถกกลุ่มสหพันธ์เกษตรกร ขอให้เลื่อนชุมนุมเพื่อภาพลักษณ์ประเทศ!

"สุภรณ์" เชิญตัวแทนกลุ่มสหพันธ์เกษตรกรหารือการแก้ไขปัญหา ขอให้เลื่อนการชุมนุม เพื่อภาพลักษณ์ของประเทศ

วานนี้ (20พ.ย.) นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายพันศักดิ์ เจริญ ผู้อำนวยการส่วนประสานมวลชนและองค์กรประชาชน ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และนายสาธิต สุทธิเสริม หัวหน้าฝ่ายประสานมวลชนและองค์กรประชาชน ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เชิญ นายสุเนตร แก้วคำหาญ ประธานกลุ่มสหพันธ์เกษตรกรและข้าราชการ มาร่วมหารือเพื่อแก้ไขปัญหาตามที่ทางกลุ่มสหพันธ์เกษตรกรและข้าราชการ ได้ทำหนังสือขอชุมนุม ระหว่างวันที่ 21-25 พฤศจิกายน 62 โดยจะนำมวลชนเข้ามาชุมนุมประมาณ 500-1,000 คน เพื่อติดตามทวงถามกรณีการแก้ไขปัญหาของทั้งกลุ่มฯ ให้มีการออกคำสั่งแต่ตั้งคณะกรรมการแก้ไขปัญหาในนามสหพันธ์เกษตรกรและข้าราชการ

157430984468

ทั้งนี้ นายสุภรณ์ ได้ขอร้องทางกลุ่มฯ ว่า เนื่องจากระหว่างวันที่ 21-23 พฤศจิกายน 62 สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส จะเสด็จมาเยือนประเทศไทย จึงขอความร่วมมือกับทางกลุ่มเพื่อภาพลักษณ์ของประเทศไทย ไม่อยากให้มีการชุมนุม หรือขอให้เลื่อนการชุมนุมออกไปก่อน โดยได้รับความร่วมมือจาก นายสุเนตร ในการเลื่อนการชุมนุมออกไป


โดย นายสุภรณ์ จัดให้มีการประชุม ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 2 อาคารสำนักงาน กพ. เดิม โดยจะมีตัวแทนของกลุ่มฯ 30 คน โดยทาง สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี จะเชิญหัวหน้าส่วนราชการ และฝ่ายการเมือง ที่เกี่ยวข้องมาพูดคุย ทั้งกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รวมทั้งฝ่ายทหาร มาชี้แจงถึงความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหา และได้ขอบคุณประธานกลุ่มเกษตรกรฯ ที่ให้ความร่วมมือและเห็นแก่ภาพลักษณ์ของประเทศชาติในการต้อนรับพระสันตะปาปา ในประเด็นปัญหา และข้อเสนอต่างจะได้มีการหารือในวันพรุ่งนี้ เวลา 13.30 น. ยุติการหารือ