'ปารีณา' ดอดแจ้งความกลางดึก ลุย 'เสรีพิศุทธ์' ปมเอกสารเท็จ

'ปารีณา' ดอดแจ้งความกลางดึก ลุย 'เสรีพิศุทธ์' ปมเอกสารเท็จ

"ปารีณา" ส.ส.ราชบุรี ดอดแจ้งความกลางดึก เอาผิด "เสรีพิศุทธ์" ข้อหาเอกสารเท็จ กรณีหนังสือตั้งที่ปรึกษาประธาน กมธ. จ่อแจ้งความอีกเช้านี้ ความผิด ม.157 เรียกนายกฯ-รองนายกฯให้เข้าชี้แจงเผยใช้อำนาจบิดเบือน

เมื่อเวลา 23.10 น. วันที่ 20 พ.ย. 62 น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐเดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.ณพพล มักการุณ สว. (สอบสวน) สน.ทองหล่อ เพื่อให้ดำเนินคดีกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบ ในข้อหาเอกสารเท็จ

น.ส.ปารีณา เปิดเผยว่า ตนเดินทางมาแจ้งความเอาผิด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ในข้อหาเอกสารเท็จ สืบเนื่องจากการประชุมคณะกรรมาธิการ เมื่อวันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กของ นายวัฒนา เมืองสุข อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และแกนนำพรรคเพื่อไทย ได้มีการโพสต์หนังสือวาระการประชุมในวันที่ 20 พ.ย. ซึ่งเป็นหนังสือเรื่องการตั้งที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการ โดยมีลายเซ็นต์ของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ แนบมาด้วย เมื่อมีการสอบถามในที่ประชุมก็ได้รับการยืนยันว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็นผู้เซ็นต์หนังสือดังกล่าวเอง ซึ่งเชื่อว่าเอกสารดังกล่าวเป็นเอกสารเท็จ จึงได้เดินทางมาแจ้งความในครั้งนี้

157430903196

น.ส.ปารีณา กล่าวอีกว่า ในวันที่ 21 พฤศจิกายนนี้จะเดินทางไปแจ้งความ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อีกครั้งที่ สน.สามเสน ในความผิด ม.157 กรณีที่มีการประชุมและมีมติเรียก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้เข้ามาชี้แจง แต่ปรากฎว่าหนังสือที่ส่งให้เป็น พ.ร.บ.คำสั่งเรียก ถือว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ใช้อำนาจประธานบิดเบือนมติและใช้อำนาจในการเซ็นต์ พ.ร.บ.คำสั่งเรียก ซึ่งขณะนี้ พ.ร.บ.ดังกล่าวอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ดังนั้น พ.ร.บ.คำสั่งเรียก ปี 2554 จึงขัดกับ รัฐธรรมนูญปี 2560 และไม่ควรนำมาใช้จนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิฉัยแล้วเสร็จ แต่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กลับนำมาใช้ซึ่งไม่ได้มาจากมติแต่เป็นเรื่องส่วนตัว และจะเดินทางเข้าแจ้งความต่อไป