ญัตติด่วน 2 เรื่องร้อน จ่อพิจารณาในที่ประชุมสภาวันนี้

ญัตติด่วน 2 เรื่องร้อน จ่อพิจารณาในที่ประชุมสภาวันนี้

"ชวน" เผย ญัตติด่วน 2 เรื่องร้อน จ่อพิจารณาในที่ประชุมสภาฯวันนี้ หากไม่อภิปรายกันเยอะ ถกได้ทั้ง 2 ประเด็น - รอ "กกต" เสนอชื่อ ส.ส.อนค. เป็นผู้แทน แทน "ธนาธร"

เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 62 นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ว่า ช่วงเช้าจะพิจารณาเรื่องที่คณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว คือ รายงานการพิจารณาศึกษาแนวทางการควบคุมการใช้สารเคมีในภาคเกษตรกรรม หากไม่มี ส.ส.อภิปรายมากนักจะเข้าสู่การพิจารณาญัตติด่วนที่ 1 คือ เรื่อง ให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อศึกษาผลกระทบจากการกระทำ ประกาศและคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และการใช้อำนาจของหัวหน้า คสช. ตามมาตรา 44 และเมื่อญัตติดังกล่าวแล้วเสร็จ จะเข้าสู่การพิจารณาญัตติด่วนที่ 2 คือ ขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาหลักเกณฑ์และวิธีการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 โดยทั้งหมดขึ้นอยู่กับการอภิปรายของ ส.ส.ว่าจะใช้เวลามากน้อยแค่ไหน ทั้งนี้ การประชุมสภา จะเลิกประชุมเวลา 18.00 น.

ผู้สื่อข่าวถามถึงการเลื่อนลำดับ ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคอนาคตใหม่มาแทน นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ที่สิ้นสุดความเป็น ส.ส. นายชวน กล่าวว่า ตามขั้นตอนศาลรัฐธรรมนูญจะแจ้งผลของคำวินิจฉัยมายังสภาฯ อย่างเป็นทางการ ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะเสนอชื่อบุคคลในลำดับถัดไปมาเป็น ส.ส.แทน

อ่านข่าว-เปิดคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ ชี้ขาด “ธนาธร” พ้นสมาชิก ส.ส.