'ธนาธร' ปักหลักสู้ 'กกต.' ประกาศชนทำให้ดีที่สุดทุกคดี

'ธนาธร' ปักหลักสู้ 'กกต.' ประกาศชนทำให้ดีที่สุดทุกคดี

"ธนาธร" ประกาศสู้ทุกคดี หลัง "กกต." จ่อฟันอาญา มั่นใจวิจารณ์ศาลด้วยหลักสุจริต ไม่ผิดกฎหมาย ยันไม่ลงสมัครผู้ว่า กทม.

เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 62 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เตรียมจะดำเนินคดีทางอาญาตามาตรา 151 ของ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ว่า จะทำให้ดีที่สุดทุกคดี โดยตนมีความเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์หลังจากนี้อีก 1-2 วัน จะพูดถึงความวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่จะเขียนอธิบาย สร้างความเข้าใจให้กับประชาชน ส่วนการให้สัมภาษณ์หลังศาลตัดสินเมื่อวานนี้นั้น การวิพากษ์วิจารณ์และการพูดถึงคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งไม่ผิดกฎหมายเนื่องจากเป็นไปอย่างสุจริต ไม่ได้ใช้ถ้อยคำที่ไม่เหมาะสม หรือ หยาบคาย

นายธนาธร กล่าวอีกว่า ตนยืนยันจะทำงานทางการเมืองของพรรคอนาคตใหม่ต่อไป เพื่อให้พรรคมีความแข็งแกร่งขึ้น และต้องเตรียมพร้อมสำหรับผู้สมัครเลือกตั้งท้องถิ่น รวมถึงรณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญ และกฎหมายที่ผลักดันเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร รวมถึงเรื่อง พ.ร.บ.ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร และ พ.ร.บ.แรงงาน ซึ่งตนต้องไปชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชน เพื่อให้ประชาชนร่วมสนับสนุนร่างกฎหมายฉบับดังกล่าว และยืนยันจะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่า กทม.ตามที่มีกระแสข่าว

นอกจากนี้ ยังขอตั้งข้อสังเกตว่าจะมีการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาหลักเกณฑ์และวิธีการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันได้หรือไม่ ส่วนจะมีรายชื่อตัวเองเป็นกรรมาธิการหรือไม่นั้น ต้องดูว่าคณะกรรมาธิการชุดนี้จะเกิดขึ้นได้หรือไม่